'เสี่ยหนู' เห็นใจ 'ลุงป้อม' ถูกเอาเรื่องเก่าปีมะโว้มาดิสเครดิต

'อนุทิน' เห็นใจ 'ลุงป้อม'ถูกกระหน่ำปมคลิปเสียง ตำหนิพวกอัดเทป ต่อไปทำระแวงกันหมด สอนการพูดคุยต้องอยู่บนความจริงใจ ซื่อสัตย์ มั่นใจไม่มีคลิปบ้านจันทร์ส่องเหล้า เป็นพูดคุยพรรคร่วมตั้งรบ.ไม่มีครอบงำ

12 ก.ย.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ได้มีการพูดคุยกับนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้วหรือยังกรณีคลิปเสียงว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญกับคลิปเสียง ลองฟังดูแล้วก็เป็นเรื่องของอดีต พูดตั้งแต่นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ตั้งแต่ปีมะโว้ อย่าไปให้ความสำคัญเปลืองเนื้อที่สมอง ถ้าจะไปคุยเรื่องพวกนี้ เราควรคุยถึงเรื่องปัจจุบัน

เมื่อถามว่า เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็จะทำให้อีกหน่อยคนไม่ไว้วางใจกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดี เรามีการสื่อสารกัน สนทนากันเราต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อกัน ไม่ควรอัดเทป

เมื่อถามว่า ต่อไปนี้ นักการเมืองคุยกันก็จะระแวงกันใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อีกหน่อยจะไม่มีการคุยอะไรกันเลย กลัวอย่างนั้นมากกว่า พอไม่พูดคุยกัน ไม่สื่อสารกันมีความระแวงกัน ความร่วมมือต่างๆก็คงไม่ดี เพราะฉะนั้นเราต้องเลิกค่านิยมเหล่านี้ ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไร เพราะเวลาจะพูดอะไร พูดตามข้อเท็จจริง เดี๋ยวนี้เวลาจะพูดอะไรมีคนมาเตือนว่าให้ระวังจะมีการอัดเทป จะอัดก็อัดไป เพราะไม่ได้พูดอะไรที่เป็นความลับหรือสิ่งที่ผิดทำนองคลองธรรม

เมื่อถามว่า ควรจะประณามพวกที่ทำอย่างนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ให้สังคมตัดสิน

ถามว่า ขนาดบ้านป่ารอยต่อยังมีคลิปเสียงออกมาแล้วบ้านจันทร์ส่องเหล้ามีคลิปเสียงออกมาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เห็นจะมีผลอะไร จะมีการอัดหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะวันที่ไปประชุมก็ไม่ได้มีการชี้นำ ชี้แนะ ครอบงำอะไรทั้งสิ้น เป็นการพูดคุยกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล มีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล มีผู้บริหารพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมานั่งคุยกัน เป็นการรับรู้สถานการณ์เพราะเมื่อวันที่ 14 ส.ค.เราไม่มีนายกรัฐมนตรี เพราะถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้พ้นจากตำแหน่งก็เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องเร่งจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า รู้สึกเห็นใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ถูกกระหน่ำหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใช่ เป็นเรื่องไม่ดี เพราะเรื่องพวกนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นเรื่องของการที่นำเอาสิ่งละอันพันละน้อย ที่ไม่ได้ข้องเกี่ยวแต่เอามาดิสเครดิตกัน ผู้สื่อข่าวเองก็ถามว่าเห็นใจลุงป้อมหรือเปล่า แสดงว่าผู้สื่อข่าวก็เห็นใจว่า สิ่งที่พล.อ.ประวิตร ถูกกระทำไม่น่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องเท่าไหร่นัก และการสนทนาต่างๆมันก็ไม่ใช่ AI

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! ก๊วนลุงป้อม-ก๊วนธรรมนัสซัดกันนัวเวทีแถลงนโยบาย

พลังประชารัฐ ซัดนัวกลางที่ประชุมรัฐสภา 'เด็กลุงบ้านป่า' อัด ครม.สืบสันดาน-ตระบัดสัตย์ สุดช้ำยกมือโหวต 39 เสียงไล่ให้เป็นฝ่ายค้าน 'เด็กผู้กอง' เหน็บ 2 เดือนก่อนอาจเห็นด้วยกับรัฐบาล

มท.1 แจงทำข้อเสนอแนะผู้ว่าฯ เชียงรายจบแล้ว

'อนุทิน' แจงข้อเสนอแนะถึงผู้ว่าฯเชียงรายยอมรับไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมเดือน ส.ค. ทำด้วยเหตุผล ขอสังคมอย่าบูลลี่ เพราะมุ่งทำงาน ย้ำภารกิจส่วนตัว ไม่ต้องมาต้อนรับ

สหายใหญ่ทำใจ! บอกนิติสงครามเป็นเรื่องธรรมชาติ

'ภูมิธรรม' ดักทาง! บอก เวทีแถลงนโนบายรัฐบาลฝ่ายค้านรู้หน้าที่ไม่ใช้เป็นเวทีซักฟอก ชี้นิติสงครามเป็นเรื่องธรรมชาติ หลังประเทศมีปัญหาสะสมนานกว่า 10 ปี