กกต.เช็กบิล! สั่งฟัน 'นายกเบี้ยว' มีเอี่ยวช่วยลุงชาญ

กกต.สั่งดำเนินคดี 'นายกเบี้ยว' นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ปมทุจริตช่วย 'ชาญ พวงเพ็ชร์' เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

11 ก.ย. 2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีหนังสื่อเลขที่ 0011/12962 ลงวันที่ 9 ส.ค. 2567 ถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ Krissada Leanwarat หรือนายกเบี้ยว นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี เนื่องจาก กกต. ได้พิจารณาเรื่องการจัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี นั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

ตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 17 ส.ค. 2567 ได้ส่งสำนวนการไต่สวน กรณี นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น นายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 1 ผู้ถูกร้องที่ 1 กับ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้ถูกร้องที่ 2 ถูกกล่าวหาว่ากระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 65 (3) (4) และมาตรา 66 ประกอบระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ข้อ 16 นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอเรียนว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2567 มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ และให้ดำเนินคดีอาญาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ ผู้ถูกร้องที่ 2 ในข้อกล่าวหาที่ 1 และข้อกล่าวหาที่ 2 ส่วนข้อกล่าวหาที่ 3 ให้ยกคำร้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำคำวินิจฉัยคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงขอให้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม

ระบบ ‘ครม.แฟมิลี่’ แก้ทางจริยธรรมเคี่ยว

การเมืองไทยยังอยู่ภายใต้ ‘ระบบครอบครัว’ จาก ‘พ่อ’ สู่ ‘ลูก’ จาก ‘พี่’ สู่ ‘น้อง’ จาก ‘สามี’ สู่ ‘ภรรยา’ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งสนามเล็ก หรือสนามใหญ่ มักเป็นในรูปแบบนี้มาตลอด

พท.ผวา!ชนักติดหลัง‘ลุงชาญ’ เปิดทาง‘มีวันนี้เพราะพี่ให้’ผงาด

ชาวปทุมธานียังคงต้องรอกันต่อไปสำหรับตัวนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเห็นชอบคำสั่งให้ใบเหลือง

หมดเปลือก! 'ชาญ พวงเพ็ชร์' แจงปมโดนใบเหลือง เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกอบจ.ปทุมธานี กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า กราบสวัสดีพี่น้องชาวปทุมธานีทุกท่านครับ วันนี้ผมเองก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันที่ กกต.ให้ใบเหลืองเพราะเราไปแจกบัตรงานบวชลูกนายกเบี้ยว

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดกิจกรรมการสื่อสารเพื่อต่อยอดเครือข่ายสื่อมวลชน 4 ภาค ครั้งที่ 4 ภาคกลาง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดกิจกรรมการสื่อสารเพื่อต่อยอดเครือข่ายสื่อมวลชน 4 ภาค ครั้งที่ 4 ภาคกลาง ในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม 2567