'จักรภพ' รับผู้ใหญ่ในเพื่อไทย ชวนร่วมงานโฆษกรัฐบาล

10 ก.ย.2567 - นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต. ประจำสำนักนายกฯ และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังมีกระแสข่าวมีชื่อเป็นแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยติดต่อมาพร้อมถามว่า ถ้าจะขอให้ช่วยงานรัฐบาล ซึ่งมีตำแหน่งต่ำกว่ารัฐมนตรีจะรับได้หรือไม่ ซึ่งตนได้ตอบไปว่า ถ้างานนั้นเป็นงานที่ช่วยเหลือรัฐบาลได้ตรงประเด็นในตอนนี้และเห็นว่าเป็นประโยชน์ตนก็ยินดี ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่อะไร เมื่อถามว่า การพูดคุยระบุเลยหรือไม่ว่าเป็นตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ นายจักรภพ กล่าวว่า ไม่ได้มีการบอกแบบเป็นทางการ พูดลักษณะว่าหากให้มาช่วยงานอย่างในตำแหน่งโฆษกรัฐบาลได้หรือไม่ ซึ่งตนได้บอกว่าหากเห็นว่าตนกลับเข้าไปแล้วมีประโยชน์ตนก็ยินดี

นายจักรภพ กล่าวว่า ทั้งนี้ ตนก็ต้องมามาดูว่ามีความสามารถตัวเองจะทำตรงนี้ได้หรือไม่ เพราะถึงแม้เคยดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ก็ห่างไปถึง 18 ปี ต้องมาดูอีกครั้งว่าเรื่องของการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เรื่องของเทคโนโลยี ตนยังมีความสามารถอยู่ไหม

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอให้รับตำแหน่งโฆษกรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าพร้อมใช่หรือไม่ นายจักรภพ กล่าวว่า ถ้าทุกคนเห็นว่ามีประโยชน์ก็สามารถรับงานได้เลย แต่ทั้งหมดนี้ไม่ได้หมายความว่า เสนอว่าเราต้องเป็น ขอเป็นแต่เพียงว่าเราประกาศพร้อมที่จะรับตำแหน่ง ส่วนพรรคหรือรัฐบาลหากเห็นว่าใครมีความเหมาะสมกว่าก็ไม่ใช่เรื่องที่กังวลใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไร้ปัญหา ภูมิใจไทยได้รองประธานสภาฯ คนที่สอง ถือเป็นไปตามกติกา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เพิ่งทราบ เรื่องที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ได้ลาออกจากรองประธานสภาฯคนที่สอง

โฆษกเพื่อไทย ยันนายกฯอุ๊งอิ๊งพร้อมชี้แจงนโยบาย ไม่ต้องมีองครักษ์ปกป้อง

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมว่า ในที่ประชุมได้พูดถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 12-13 ก.ย. โดยพรรคได้เตรียมทีมที่จะอภิปรายสนับสนุนนโยบายของน.ส.แพทองธาร

'พิเชษฐ์' ยื่นลาออกรองประธานสภาฯ คนที่สอง

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง โดยได้ทำหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งรรองประธานสภาฯ คนที่สอง ซึ่งยื่นผ่านขั้นตอนธุรการผ่านสำนักงานเลขาธิกาสภาฯ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เวลา 13.45 น.

'จักรภพ' เต็งจ๋าโฆษกรัฐบาล ลั่นกลับมารับใช้ชาติ-ถึงเวลาต้องสื่อสารกับยุโรปเสียที

สืบเนื่องจากกรณีมีกระแสข่าวว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อย่างเป็นทางการนัดแรกวันที่ 17 ก.ย. นี้ จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการ