'อนุทิน' ไร้ปัญหา ภูมิใจไทยได้รองประธานสภาฯ คนที่สอง ถือเป็นไปตามกติกา

10 ก.ย.2567 - ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เพิ่งทราบเรื่องที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ได้ลาออกจากรองประธานสภาฯคนที่สอง ดังนั้นเท่ากับว่าตอนนี้ไม่มีรองประธานสภาฯ ต้องไปผ่านการลงคะแนนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตนทราบมาว่าวันพรุ่งนี้ ก็มีญัตติเลือกรองประธานสภาฯอยู่แล้ว

"ภูมิใจไทย ก็เล่นตามกฎกติกามารยาทมาโดยตลอด เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เป็นพรรคที่มีเสียงลำดับสอง ในส่วนของความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้เสนอชื่อ นายภราดร ปริศนานันทกุล ดังนั้นตนเชื่อว่า เมื่อไม่มีรองประธานสภาฯ อันดับ 1 ก็คงต้องเป็นการนำเสนอของพรรคเพื่อไทย ส่วนลำดับที่ 2 พรรคภูมิใจไทย ก็ขอเสนอนายภราดร ปริศนานันทกุล ไม่มีปัญหาอะไร"นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าติดใจหรือไม่ว่าเป็นเกมการเมือง เพราะก่อนหน้านี้ทางฝั่งพรรคเพื่อไทยก็มีเกมเขย่าเก้าอี้ประธานสภาฯ นายอนุทิน ระบุว่า เราคิดว่าเราอยู่ในข่ายที่จะเสนอรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เราก็ต้องรับได้ ที่เราจะต้องไปเป็นลำดับที่ 2 เพราะเราก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลลำดับที่ 2 มันตอบข้อกังขาทั้งในพรรค และพี่น้องประชาชนได้หมด

ส่วนกรณีกระแสข่าวการครอบงำ ที่ในโซเชียลยังพูดถึงกรณีของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ว่าครอบงำลูกสาว อย่างนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือไม่ นายอนุทินหัวเราะ พร้อมระบุว่าตนเห็นแต่ ซาบีดา ครอบงำคุณชาดามากกว่า ยังไม่เคยเห็นคุณชาดาสั่งอะไรซาบีดาได้เลย เห็นมีแต่สมัยตอนที่นายชาดา ยังเอาซาบีดา ไปทำงานการเมือง ก็ได้ยินแต่ซาบีดา สั่งพ่อทำนู่นพ่อทำนี่ ด๊ะทำนู่นด๊ะทำนี่ ด๊ะที่แปลว่าพ่อ รู้สึกว่าแกจะถูกทั้งครอบงำและครอบครองด้วยลูกสาวมากกว่า พ่อไม่มีปัญญาควบคุมลูกสาวหรอกครับ ไม่ต้องห่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรภพ' รับผู้ใหญ่ในเพื่อไทย ชวนร่วมงานโฆษกรัฐบาล

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต. ประจำสำนักนายกฯ และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังมีกระแสข่าวมีชื่อเป็นแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยติดต่อมาพร้อมถามว่า

'พิเชษฐ์' ยื่นลาออกรองประธานสภาฯ คนที่สอง

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง โดยได้ทำหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งรรองประธานสภาฯ คนที่สอง ซึ่งยื่นผ่านขั้นตอนธุรการผ่านสำนักงานเลขาธิกาสภาฯ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เวลา 13.45 น.

‘เพื่อไทย’ ลั่นไม่ใช้องครักษ์พิทักษ์ 'อุ๊งอิ๊ง' แม้ ปชน. เตรียมชำแหละนโยบาย

‘เพื่อไทย’ บอก ไม่ต้องใช้องครักษ์-ไม่กังวล หลัง ‘ปชน.’ เตรียม 30 ขุนพลชำแหละนโยบาย ‘แพทองธาร’ ขอ การอภิปรายเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ มั่นใจ ’นายกฯ-รัฐมนตรี‘ แจงได้

"โสภณ" ลั่น"ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้อง ปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค เพื่อพลิกโฉมการศึกษาไทย

นายโสภณ ซารัมย์ สส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ดร. สฤษดิ์ บุตรเนียร สส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดปราจีนบุรี กรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการและอนุกรรมาธิการ ประชุมสรุปร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ....ณ วังยาวรีสอร์ท จังหวัดนครนายก

อดีตสว.สมชาย เสนอรัฐบาลแพทองธาร 10 เรื่องควรทำ 10 เรื่องไม่ควรทำ

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า รัฐบาลใหม่กำลังจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาและถือเป็นสัญญาประชาคม