'ไพบูลย์' โต้ลั่น พปชร.ไม่ได้อยู่เบื้องหลังนิติสงคราม ล้มรัฐบาลแพทองธาร

“ไพบูลย์” โต้แค่แค่ข่าวโคมลอย หลังพปชร.” ถูกโยงอยู่เบื้องหลังเกมนิติสงคราม จ้องโค่น “อุ๊งอิ๊ง” ส่วน “เรืองไกร” เคลื่อนไหวในนามส่วนตัว

10 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 12.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีสื่อรายการหนึ่งออกมาแฉว่า มีกระบวนการทำนิติสงครามกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีการเชื่อมโยงมาถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.ว่า เป็นข่าวโคมลอย ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่า มีการออกมาพูดว่า กระบวนการดังกล่าว ต้องได้รับการอนุมัติจากคนที่ตัวสูง ผิวขาว ใส่แว่น ซึ่งประจวบเหมาะกับบุคคลภายในพรรค นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนตัวปฏิเสธได้สมบูรณ์แบบ ยืนยันว่าตนไม่เคย เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวปลอม เมื่อถามว่า จะมีการเอาผิดกับคนที่นำเอาเรื่องนี้มาเปิดโปงหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องอะไรทั้งนั้น ยืนยันว่าเราไม่ทำอย่างนั้น

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค พปชร. ไปยื่นร้องให้ตรวจสอบนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายไพบูลย์ กล่าวว่า นายเรืองไกรทำในนามส่วนตัว ไม่ใช่ในนามพรรค

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรค พปชร. กล่าวว่า ตนขอแสดงความเห็นใจนายกฯ เพราะเพิ่งรับตำแหน่งก็มีหลายคนจองกฐิน ทั้งนี้ ประเทศไทยปกครองด้วยนิติรัฐ ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก เพราะฉะนั้น การที่ผู้ใดกระทำการโดยไม่ยึดกฎหมาย บุคคลใดก็สามารถดำเนินการกับผู้กระทำผิดคนนั้นได้ ดังนั้น สิ่งที่นายกฯหรือรัฐบาลควรทำคือ เลี่ยงการกระทำที่ผิดกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกเพื่อไทย ยันนายกฯอุ๊งอิ๊งพร้อมชี้แจงนโยบาย ไม่ต้องมีองครักษ์ปกป้อง

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมว่า ในที่ประชุมได้พูดถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 12-13 ก.ย. โดยพรรคได้เตรียมทีมที่จะอภิปรายสนับสนุนนโยบายของน.ส.แพทองธาร

พปชร. โยนถามนายกฯ ปม 'ธรรมนัส' นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.เกษตรฯ ขัดรธน. หรือไม่

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พปชร. อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ ร่วมแถลงข่าวกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์คนใหม่ ถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ว่า

พปชร. ตั้งกรรมการสอบ 20 สส.ก๊วนธรรมนัส ไม่ส่งชื่อนั่ง กมธ. ไม่ขับพ้นพรรค

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ แถลงมติการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐครั้งที่ 6/2567 ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.ในฐานะประธานการประชุม

อดีตรมว.คลัง ตรวจการบ้าน 'ครม.มาดามแพ' ราคาก๊าซหุงต้ม-น้ำมัน ควรลดตั้งนานแล้ว

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'ปชน.' จัดเต็ม 13 ชม. ถลกนโยบายรัฐบาลอิ๊งค์ ยังไร้สัญญาณจาก 'พปชร.'

'ปกรณ์วุฒิ' พอใจฝ่ายค้านได้ 13 ชม. ถลกนโยบายรัฐบาล 'แพทองธาร' เผย 'พปชร.' ยังไม่มาคุยจัดสรรเวลา จี้ 'ครม.' ตอบให้ตรงคำถาม จ่อทวงความชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'