'ภูมิธรรม' เผย 17 ก.ย. ทยอยแต่งตั้งขรก.การเมือง

10 ก.ย.2567- ที่ทำเนียบ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมเป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ ว่า เรื่องนี้ต้องถาม น.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ตนคิดว่าในวันที่ 17 ก.ย. ตำแหน่งต่างๆก็จะทราบกันแล้ว ว่าจะแต่งตั้งใครบ้าง เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่านายจักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯสมัย นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ จะมาเป็นโฆษกรัฐบาล มีความเป็นไปได้อย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ต้องรอ น.ส.แพทองธาร เนื่องจากเป็นหัวหน้าสูงสุด ก็ต้องมีการคุยกัน ก่อนที่นายกฯจะให้ความเห็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่งข้าราชการการเมืองทั้งที่ปรึกษา เลขานุการ และ ผู้ช่วยรัฐมนตรี จะชัดเจนในวันนั้นเลยหรือไม่ รองนายกฯ ชี้แจงว่าไม่จำเป็นต้องเสร็จทีเดียว ในส่วนไหนที่พร้อมหรือดำเนินการเสร็จก่อนก็มีมติแต่งตั้งได้ก่อน ในส่วนไหนที่ยังไม่พร้อมก็แต่งตั้งภายหลังเหมือนทุกครั้ง ก็เป็นการแต่งตั้งไล่ไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามในส่วนข้าราชการการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับตนก็ยังคิดอยู่ ว่าจะเลือกที่ปรึกษา เลขานุการ และ ผู้ช่วยรัฐมนตรีอย่างไรกำลังพิจารณา

ซักว่าข้าราชการการเมืองจะให้พรรคเลือกหรือรัฐมนตรีเลือกเอง นายภูมิธรรม ตอบว่า สำหรับกระทรวงตนก็เลือกจากที่ตนได้ดู ส่วนพรรคเพื่อไทย จะเสนอใครมา ก็รับฟังได้ ค่อยมาปรับคุยกัน ทั้งนี้เราไม่ได้คิดว่าจะเอาคนของใคร นั่งไปดูแลผลประโยชน์ ของตัวเราเอง เป็นเรื่องของการหาคนที่เหมาะสมไปนั่งทำงาน และ เข้ากับเหล่าทัพต่างๆได้ หน้าที่ของกระทรวงกลาโหมพยายามประสานเหล่าทัพเพราะแต่ละเหล่าทัพก็มีขอบเขตหน้าที่ของท่านอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรภพ' เต็งจ๋าโฆษกรัฐบาล ลั่นกลับมารับใช้ชาติ-ถึงเวลาต้องสื่อสารกับยุโรปเสียที

สืบเนื่องจากกรณีมีกระแสข่าวว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อย่างเป็นทางการนัดแรกวันที่ 17 ก.ย. นี้ จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการ

จะเอาไง! 'บิ๊กอ้วน' โวยอย่ามัวแต่เถียงเรื่องดิจิทัลว็อลเล็ต ข้ามปีแล้ว ประชาชนกำลังลำบาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการแจกเงินดิจิทัลว

เดือดจัด! 'เตี้ยหลังม็อบ' จิก 'ไอ้อ้วนเงินหมื่น' ฝันถึงดวงดาวแต่ไปได้ไกลแค่ยอดมะพร้าว

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล โพสต์ข้อความผ่าน X @AmaratJeab โจมตีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.กลาโหม ถึงนโย

'อนุทิน' ยันรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้า พ.ร.บ.กัญชา ภท. หนุน 'กาสิโน'

'อนุทิน' ยันรัฐบาลแพทองธาร 1 สานต่อนโยบายกัญชา เดินหน้า พ.ร.บ.ควบคุมใช้เฉพาะทางการแพทย์ หนุน 'เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์' สร้างรายได้ให้คนไทย

อดีตรองอธิการบดี มธ. ห่วง ‘ภูมิธรรม’ คุมเหล่าทัพ ตัวเร่งรัฐประหารในอนาคตอันใกล้

การส่งคุณภูมิธรรมไปนั่งเป็นผู้บังคับบัญชาของกองทัพทั้ง 3 เหล่า เหมือนกับเป็นการบอกว่า อำนาจอยู่ที่ฉัน ฉันจะเลือกใครเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ได้