'เฉลิมชัย' ลั่นหักปากกาโพล หลังผลสำรวจนิด้า คนใต้ไม่เลือกปชป.

“เฉลิมชัย หน. ประชาธิปัตย์” ถือฤกษ์-เสริมสิริมงคล สักการะพระแม่ธรณี ก่อนปฏิบัติหน้าที่ รมว. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วันแรก

10 ก.ย. 2567 – นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์ 7.30 น. สวมชุดผ้าไทยสีเขียวอ่อน เดินทางเข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำพรรคด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ยังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นวันแรก ขณะที่มีบรรดา สส. อดีต สส. และ กรรมการบริหารพรรคมาให้กำลังใจ มอบช่อดอกไม้ ตั้งแต่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เลขาธิการพรรค นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราชและรองหัวหน้าพรรค นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สส. อุบลราชธานี นายสมยศ พลายด้วง สส. สงขลา นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส. ประจวบคีรีขันธ์

จากนั้น ดร.เฉลิมชัย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงเป้าหมายในการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า วันนี้ตนจะได้เข้าทำงานเป็นวันแรก และคงจะไปทำความเข้าใจถึงแนวทางการทำงานกับข้าราชการ โดยจะไปดูภารกิจหลักของกระทรวง ซึ่งตนมีความตั้งใจว่า 1. เข้าไปแก้ปัญหา ลดความขัดแย้ง ระหว่างรัฐกับชาวบ้าน 2. เร่งรัดการกำหนดแนวเขตแดนป่าไม้ และเขตอุทยาน โดยจะขอเข้าไปดูในรายละเอียดก่อน
“ผมเข้าใจว่าวันนี้ทุกคนกำลังจับตาดูอยู่ ผมก็จะทำให้ดีที่สุด แต่วันนี้ยังไม่รู้ว่าต้นตอ ความลึกตื้นของปัญหาเป็นอย่างไร วันนี้เราต้องมาดูว่าอะไรคือกฎหมาย อะไรคือความเดือดร้อนของชาวบ้าน แล้วมาแยกแยะตรงนั้น กฎหมายต้องใช้บังคับ มนุษยธรรมก็ต้องมี” ดร.เฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเตรียมให้คะแนนการทำงานของรัฐมนตรีของพรรคไว้อย่างไรบ้าง ดร.เฉลิมชัย กล่าวว่า มีแค่ 2 คนนะ ตนขอยืนยันว่าทุกคนจะทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนประเมินเราก็ทำอยู่ในตัวอยู่แล้ว

“ถ้าอยากจะเห็นประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าด้วยใจที่บริสุทธิ์จริง มาให้กำลังใจกัน แนะนำกัน ผมว่าพวกเราทุกคนพร้อมจะรับฟัง มาช่วยกันทำให้ประเทศขับเคลื่อนไปข้างหน้า พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นเรื่องเล็ก ประเทศถึงจะเป็นเรื่องใหญ่” ดร.เฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้รู้สึกมีความกดดันหรือไม่ หลังจากที่มีผลสำรวจออกมา ถือเป็นบทบาทที่ท้าทาย ดร.เฉลิมชัย กล่าวว่า เราจะต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้ ในชีวิตคนๆ หนึ่ง หรือชีวิตองค์กรๆ หนึ่ง ในชีวิตของเขาทำได้ดีที่สุดในชีวิต คือดีที่สุด ไม่มีที่สุดๆ ไม่มีหรอก สำหรับโพลนั้นตนขอขอบคุณที่ให้ความสนใจพรรคประชาธิปัตย์ เราก็รับฟังความคิดเห็นและมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นและเราจะขับเคลื่อนอย่างไร

“มีสิ่งหนึ่งที่ผมตั้งใจไว้ ไม่อยากพูดหรอก คิดไว้ในใจ คิดไว้อยู่ตลอดในฐานะเป็นหัวหน้าองค์กรว่า เคารพในผลโพล เคารพในความคิดเห็น แต่ผมจะหักปากกาโพลให้ดู” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

สำหรับประวัติ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าครั้งนี้เป็นการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครั้งที่ 2 ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสมัยรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และครั้งที่ 3 ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสมัยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฤกษ์ดี 10 ก.ย.นี้ ‘สุริยะ‘ พร้อม 2 รมช. เข้าคมนาคมแถลงนโยบาย

‘สุริยะ‘พร้อม ’มนพร -สุรพงษ์ ‘2รัฐมนตรีช่วยฯ ถือฤกษ์ 10 ก.ย. นี้ เวลา 11.00 น. เข้ากระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการในยุค ‘ครม.แพทองธาร’พร้อมลุยปฏิบัติหน้าที่ เดินเครื่องโปรเจกต์คมนาคม - สานต่อนโยบายต่อเนื่อง ย้ำทุกขั้นตอนโปร่งใส และตรวจสอบได้

พี่มาร์คมาแล้ว เปิดใจยังไม่ไปไหน จะกลับประชาธิปัตย์ในวันที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)กล่าวถึงการร่วมรัฐบาล ของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยว่า สิ่งแรกต้องบอกว่าไม่ได้แปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่มองเห็นมาระยะหนึ่งแล้ว

ทวงคืน 'ประชาธิปัตย์' ให้ 'ชวน' กอบกู้เกียรติภูมิพรรค

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์คลิปและเนื้อหาผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถ้ารักษาอุดมการณ์พรรคไม่ได้ ก็คืนพรรคกลับมาให้นายชวน" โดยระบุว่า

'เฉลิมชัย' เลี่ยงพูดถึง 'ชวน' รอฟังมติที่ประชุม ปชป. เคาะร่วมรัฐบาลพรุ่งนี้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกจากที่ทำการพรรคฯ ถึงกรณีที่ได้รับหนังสือเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ข้อยุติในวันที่ 29 ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ขอให้รอการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)