สะพัด 'จักรภพ' มาแรงคั่วเก้าอี้โฆษกรบ.

ภาพจากเพจ จักรภพ เพ็ญแข – Jakrapob Penkair

10 ก.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำหรับการประชุมครม.อย่างเป็นทางการนัดแรก ในวันที่ 17 ก.ย.เวลา 10.00 น.จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรี ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงเป็นรายชื่อเดิมสมัยรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางกระทรวงเพื่อให้เกิดความเหมาะสม

และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของแต่ละพรรคต้นสังกัด รวมถึงจะมีการพิจารณาแต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีแคดิเดตหลายคน รวมถึงชื่อนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกฯ ในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยชื่อของนายจักรภพ ถือเป็นชื่อที่มาแรงและอยู่ในลำดับต้นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มลี้ภัยแตก 'จอม' ฟาด 'จักรภพ' ไม่เหลือความเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "จักรภพ เพ็ญแข" ตัวอย่างของ

'ทักษิณ' เป็นประธานพิธีปลงศพมารดาจักรภพ 'เศรษฐา' ร่วมพิธีด้วย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปลงศพ นางณัฐวรรณ เพ็ญแข มารดานายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรี นักการเมืองมาร่วมงาน

โฆษกรัฐบาลเผยทุกแบงก์เร่งเชื่อมระบบชำระเงินใน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

โฆษกรัฐบาล เผยความคืบหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 'สมาคมธนาคารไทย' ชี้ทุกธนาคารยินดีให้ความร่วมมือเร่งเชื่อมระบบชำระเงิน Open loop พร้อมย้ำลงทะเบียนผ่านแอปฯ ทางรัฐ ข้อมูลไม่รั่วไหล ระวัง! อย่าเชื่อข่าวปลอม

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับ 'นายกฯลาว' เยือนไทยเป็นทางการ 15 ส.ค.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2567 นายสอนไซ สีพันดอน นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป. ลาว) มีกำหนดเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ครม.อนุมัติงบ 9,187 ล้านบาท เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำฤดูฝน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ภายใต้กรอบวงเงิน 9,187.4462 ล้านบาท