'เชาว์' แนะ 'เฉลิมชัย-21 สส.' ทิ้งพรรคแบบกลุ่มธรรมนัส เปิดทางฟื้นฟู ปชป.

9 ก.ย.2567 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถึงผู้บริหาร ปชป. เมื่ออุดมการณ์ของพรรคไม่ต้องจริตกับพวกท่าน ขอให้จากไปด้วยดี...ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังตัดสินใจทรยศต่ออุดมการณ์พรรค ของนายเฉชิมชัย ศรีอ่อนกับพวก ในการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จนพรรคประชาธิปัตย์ ต้องรับแรงกระแทกจาก จากทุกสารทิศ

ล่าสุด ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “เสียงพี่น้องชาวใต้ถึงพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า กลุ่มตัวอย่าง ร้อยละ 54.19 ไม่เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาล นอกจากนี้ กลุ่มตัวอย่าง ร้อยละ 41.37 ยืนยันว่าจะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์อีกในการเลือกตั้งสมัยหน้า

เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสถาบันหลักในทางการเมืองมายาวนานย่างเข้าปีที่ 79 ปี และยังมีจุดยืนทางการเมืองคนละขั้วกับพรรคเพื่อไทยอย่างชัดเจนในการต่อต้านระบอบทักษิณต่อสู้ห้ำหั่นกันมากว่าสองทศวรรษ แต่กลับจบที่จูบปากกันทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง อ้างข้าง ๆ คู ๆ ไม่รับมรดกตกทอดความขัดแย้ง ทั้งที่จริง ๆ แล้วมันคือมรดกอุดมการณ์ จุดยืนพรรคที่ต้องรักษา พวกท่านนำพาพรรคไปอยู่ในจุดต่ำสุดอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ นอกจากการใช้พรรคเป็นบันไดก้าวเข้าสู่อำนาจ

“พวกท่านลืมหลักการไปว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เป็นแค่เครื่องมือในการแสวงหาอำนาจ โดยไม่คำนึงถึงอุดมการณ์และความรู้สึกของประชาชนที่เป็นผู้สนับสนุนพรรคมาอย่างยาวนาน ผมเข้าใจดีว่าในวันที่พรรคอ่อนแอ หลายคนคิดแค่กอบโกยให้ได้มากที่สุด ทิ้งไว้เพียงซากปรักหักพัง เพราะไม่คิดที่จะอยู่ต่อแล้วในอนาคต

แต่อยากให้ตระหนักสักนิดว่า ยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่คิดทิ้งพรรค หวังที่จะกอบกู้ สู้ไปด้วยกันแม้ในวันที่พรรคอ่อนล้าโรยแรง แต่หากทนกับความดื้อด้าน ของพวกท่านไม่ได้ ก็จำเป็นจะต้องงัดทุกสรรพกำลัง เพื่อขจัดคนที่เป็นภัยคุกคามต่อพรรค ซึ่งผมไม่อยากเห็นภาพอย่างนั้น

มีโมเดลล่าสุดที่ร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า ทำที่พรรคพลังประชารัฐ เมื่อมีความเห็นต่างจนไม่อาจหาข้อยุติได้ สุดท้ายร้อยเอกธรรมนัส เดินจากไป

ผมจึงแนะนำถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนกับพวก ว่าในเมื่อ อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องจริตกับพวกท่าน ก็ปล่อยมือเสีย แล้วเดินออกจากพรรคแบบร้อยเอกธรรมนัส ทุกอย่างจะจบด้วยดี ท่านยังมีอำนาจเปิดทางให้คนที่รักพรรคมาฟื้นฟูศรัทธาประชาชน ให้พรรคกลับมาเป็นสถาบันการเมืองเป็นที่พึ่ง ที่หวังของคนไทยอีกครั้ง“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เดชอิศม์’ เสียงแข็งคนใต้ 90% หนุนร่วมรัฐบาล ชี้เสียงต้านจากพวกไม่เลือก ปชป.

‘เดชอิศม์’ไม่หวั่น‘นิด้าโพล’ชี้คนใต้ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล บอกถาม ปชช.แล้วก่อนตัดสินใจ เผยถ้าทิ้งโอกาสทำงาน เท่ากับทรยศประชาชน มั่นใจไม่เคยทำผิดจริยธรรม ยิ่งปรามาส ยิ่งเพิ่มพลังต่อสู้

เทพไท ชี้โพลเสียงชาวใต้ชัด ตบหน้าแกนนำ ‘ปชป.’ ที่อยากไปเป็นนั่งร้านระบอบทักษิณ

ผลนิด้าโพล ได้ปิดปาก ตบหน้า พวกที่ป่าวประกาศว่า เสียงส่วนใหญ่สนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย 

‘สรรเพชญ’ รับเป็นไปได้ อนาคตอาจเห็นรวมพลคนอดีตเลือดสีฟ้า ตั้งพรรคใหม่

สส.ปชป.กลุ่มชวน รับเป็นไปได้ อาจได้เห็นพรรคตั้งใหม่ รวมพลคนอดีตเลือดสีฟ้า จี้ ผู้บริหารปฏิรูปพรรคครั้งใหญ่  

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ คนใต้ 41% บอกไม่เลือก ปชป. แล้ว

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “เสียงพี่น้องชาวใต้ถึงพรรคประชาธิปัตย์ ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2567

ประชาธิปัตย์ ต้องปฏิรูปครั้งใหญ่ กับกระแสข่าว เลือดสีฟ้าตั้งพรรคใหม่

หลายฝ่ายจับตา การอยู่ร่วมรัฐบาลของ"พรรคประชาธิปัตย์"ที่ตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่แกนนำพรรค-ส.ส.พรรคปชป. บางส่วนและแฟนคลับพรรคสีฟ้า จำนวนมาก

เปิดนโยบายรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้ากาสิโน ไม่ล้มดิจิทัลวอลเล็ต

นโยบายของรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 12 และ 13 กันยายนนี้ มีนโยบายเร่งด่วนทั้งหมด 10 ประการ แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ นโยบายที่สี่