'เปรมศักดิ์' ฟาดแรง ครม.แพทองธาร 'สืบสายเลือด-สืบสายเลีย'

9 ก.ย.2567 - ที่รัฐสภา นพ. เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) แสดงความเห็นถึงการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดปัจจุบัน ว่ารัฐบาลชุดนี้มีรัฐมนตรีอยู่สองแบบด้วยกัน คือ 1.รัฐมนตรีสืบสายเลือดและสืบสายเลีย โดยสืบสายเลือดหมายถึงพ่อเป็นรัฐมนตรีไม่ได้ก็ให้ลูกมาเป็นแทน ลูกเป็นไม่ได้ก็ให้พ่อมาเป็นแทน พี่เป็นไม่ได้น้องก็เป็นแทน สลับไปมา ก็เป็นเรื่องที่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ 
 
2.คือ ครม. สืบสายเลียที่ไม่สามารถมองด้วยตาเปล่าได้ ใครอยู่ กลุ่มไหนก็ปูนบำเหน็จกัน ให้สามารถมีตำแหน่งทางการเมือง แต่ประสิทธิภาพการทำงานนั้นเป็นอีกเรื่อง
ดังนั้น จึงเป็นปัญหาที่ประชาชนก็ยังไม่รู้อนาคตว่าจะไปต่ออย่างไร เพราะอยู่ท่ามกลางรัฐมนตรีทั้งสองประเภท ซึ่งประเภทสืบสายเลีย ใครเลียไม่เป็นก็ไม่สามารถเข้ามารับตำแหน่งได้ ซึ่งตนก็เสียดาย อดีตรัฐมนตรีเก่งๆ หลายคน ที่ไม่มีโอกาสแม้แต่จะย้างก้าวเข้ามาใน ครม. และทำให้บุคคลเหล่านั้นอยู่นอกเหนือความทรงจำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเปรม' อัด 'จุลพันธ์' รอฟังผู้นำจิตวิญญาณ ปมงบดิจิทัลวอลเล็ตยังขาดอีกแสนล้าน

นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการจัดสรรเวลา และกรอบการอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้ ว่า จริงๆ ไม่ควรเป็นแบบนี้ เพราะต้องเปิดโอกาสให้สมาชิก สส. ฝ่ายค้าน และ สว. ได้พูดเต็มที่

'ปชน.' จัดเต็ม 13 ชม. ถลกนโยบายรัฐบาลอิ๊งค์ ยังไร้สัญญาณจาก 'พปชร.'

'ปกรณ์วุฒิ' พอใจฝ่ายค้านได้ 13 ชม. ถลกนโยบายรัฐบาล 'แพทองธาร' เผย 'พปชร.' ยังไม่มาคุยจัดสรรเวลา จี้ 'ครม.' ตอบให้ตรงคำถาม จ่อทวงความชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

'สว.พันธุ์ใหม่' รอชำแหละนโยบายรัฐบาลอิ๊งค์ จับตา 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

'นันทนา' เผย 'สว.' เงี่ยหูรอฟังนโยบายรัฐบาล จับตานโยบายดิจิทัลวอลเล็ต พายุหมุนกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงหรือแค่ลมพัด แนะวางแผนงบ 69 ตั้งแต่เริ่มใช้งบ 68

ดร.อนุสรณ์ ชำแหละนโยบายรบ. ประสบความสำเร็จไม่ง่าย ต้องรอบคอบก่อนนำเสนอ

การบริหารประเทศเป็นอีกปัจจัยสำคัญในรับมือความท้าทายต่างๆ  ต้องแก้ปัญหาโดยคิดนอกกรอบและทบทวนกระบวนทัศน์แบบเดิมๆ