'หมอเปรม' อัด 'จุลพันธ์' รอฟังผู้นำจิตวิญญาณ ปมงบดิจิทัลวอลเล็ตยังขาดอีกแสนล้าน

'หมอเปรม' โอด สว. ได้เวลาอภิปราย 'วันแถลงนโยบายรัฐบาล' น้อยเกินไป เผย ยังไม่พอใจคำชี้แจง รมต.วันนี้ ปมงบทำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เหตุตอบกว้างไป ไม่มีที่มาของเงิน

9 ก.ย.2567 - ที่รัฐสภา นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการจัดสรรเวลา และกรอบการอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้ ว่า จริงๆ ไม่ควรเป็นแบบนี้ เพราะต้องเปิดโอกาสให้สมาชิก สส. ฝ่ายค้าน และ สว. ได้พูดเต็มที่ เพื่อพิจารณานโยบายของรัฐบาล ซึ่งให้เวลา สว. น้อยมากเกินไปเพียงแค่ 4 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น เพราะในปีก่อนให้เวลา สว. ถึง 5 ชั่วโมง

นพ.เปรมศักดิ์ มองว่าเป็นการกีดกันการทำงานของ สว.อย่างแน่นอน แต่บางทีคนของเราที่ไปประชุม ก็ไปสมยอมกับเขามา เพราะตัวแทนที่ไปประชุมก็เป็นคนจากบ้านใหญ่ ส่วนที่ให้เหตุผลว่าให้เวลาน้อยเพราะนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ คล้ายกับรัฐบาลชุดที่แล้วนั้น ตนมองว่า ต้องฟังความคิดเห็นของคนที่มองเหตุการณ์นี้ด้วยความรู้สึกที่อยากแนะนำ หรืออยากจะเสนอแนะต่อรัฐบาล

ส่วนการชี้แจงเกี่ยวกับงบประมาณที่ทำดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลนั้น นพ.เปรมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่พอใจ เพราะเขาไม่กล้าตอบ และงบประมาณที่ยังขาดอยู่อีกกว่าแสนล้าน ก็ไม่รู้ว่าจะหาจากที่ไหน และปัญหาอยู่ที่ว่าจะกู้เพิ่มอีกหรือไม่ เพราะรัฐมนตรีก็ตอบแบบกว้างๆ ไม่ได้ตอบว่าจะเอามาจากที่ไหน

แต่ท้ายที่สุด ตนเองก็เชื่อว่าเงินในจำนวนนี้จะเล่นแร่แปรธาตุเอาจนได้ แต่กระบวนการจะเป็นอย่างไรเราต้องเฝ้าติดตาม หากผิดหลักกฏหมายก็ต้องทักท้วงกัน รวมทั้งรัฐมนตรีก็ต้องฟังผู้นำทางจิตวิญญาณ เพราะผู้นำจริงก็ต้องดูว่าผู้นำจิตวิญญาณว่าอย่างไรก็ต้องไปตามนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เปรมศักดิ์' ฟาดแรง ครม.แพทองธาร 'สืบสายเลือด-สืบสายเลีย'

นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) แสดงความเห็นถึงการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดปัจจุบัน ว่ารัฐบาลชุดนี้มีรัฐมนตรีอยู่สองแบบด้วยกัน คือ 1.รัฐมนตรีสืบสายเลือดและสืบสายเลีย โดยสืบสายเลือดหมายถึงพ่อเป็นรัฐมนตรีไม่ได้ก็ให้ลูกมาเป็นแทน

'ปชน.' จัดเต็ม 13 ชม. ถลกนโยบายรัฐบาลอิ๊งค์ ยังไร้สัญญาณจาก 'พปชร.'

'ปกรณ์วุฒิ' พอใจฝ่ายค้านได้ 13 ชม. ถลกนโยบายรัฐบาล 'แพทองธาร' เผย 'พปชร.' ยังไม่มาคุยจัดสรรเวลา จี้ 'ครม.' ตอบให้ตรงคำถาม จ่อทวงความชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

วิป3ฝ่าย เคาะกรอบเวลาแถลงนโยบายรัฐบาล 29 ชม. ฝ่ายค้าน 13 ชม. สว. 4 ชม.ครึ่ง

ตลอดระยะเวลาการแถลงนโยบายเราจะใช้เวลาทั้งหมด 29 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็นประธาน 1 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี 6 ชั่วโมง สว. 4 ชั่วโมง 30 นาที พรรคร่วมรัฐบาล 4 ชั่วโมง 30 นาที และ พรรคฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง

'สว.อังคณา’ ผวา! นโยบายแก้ปัญหายาเสพติดรัฐบาลอิ๊งค์ ซ้ำรอยยุคทักษิณ

‘อังคณา’ มอง งบ 68 ยังไม่ครอบคลุม ถาม เรื่องมนุษยชน-เพศ อยู่ส่วนไหนของกระทรวง หวั่น นโยบายแก้ปัญหายาเสพติด ซ้ำรอยยุครัฐบาลทักษิณ

'สว.พันธุ์ใหม่' รอชำแหละนโยบายรัฐบาลอิ๊งค์ จับตา 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

'นันทนา' เผย 'สว.' เงี่ยหูรอฟังนโยบายรัฐบาล จับตานโยบายดิจิทัลวอลเล็ต พายุหมุนกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงหรือแค่ลมพัด แนะวางแผนงบ 69 ตั้งแต่เริ่มใช้งบ 68