'อนุทิน' ช่วยเคลียร์ 'ม็อบต้านระบอบทักษิณ' วอนเคลื่อนไหวในกรอบ

‘อนุทิน’ ชี้ม็อบต้านระบอบทักษิณมีสิทธิ์แสดงความเห็น แต่ขออยู่ในกรอบ เผยช่วยเคลียร์แจงให้ เชื่อ ‘แพทองธาร’ เป็นนักบริหารที่ดี รับฟังทำเพื่อประโยชน์บ้านเมือง

9 ก.ย. 2567 – ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มเครือข่ายต้านระบอบทักษิณ เริ่มออกมาเคลื่อนไหวและมีรวมตัวเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล 17 ก.ย. นี้ จะทำให้ความวุ่นวายจุดติดหรือไม่ว่า คิดว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ขอให้อยู่ในกรอบ และขอให้ใช้ข้อมูลต่างๆ โดยไม่ใช่วาทกรรมสาดใส่กัน หากเป็นข้อเท็จจริงอะไรผิดก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แก้ไขปรับปรุง แต่ต้องเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงอย่าไปคาดเดา

ส่วนประเมินว่าเหตุการณ์จะกลับไปเหมือนในอดีตหรือไม่นั้น นายอนุทิน มองว่า ขณะนี้มีการพิสูจน์ข่าวสารได้ใครพูดในสิ่งที่เกิดเกิดขึ้นจริง หรือปรุงแต่งขึ้นมา ตนก็ติดตามดูมีหลายประเด็นที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และตนก็รู้จักหลายท่านในนั้น บางท่านสนิทหน่อยก็โทรไปหรือไลน์ไปเรียนให้ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก็ช่วยอธิบายชี้แจง อย่างไรก็ตามคนนั้นมีสิทธิ์พูด คนนี้ไม่มีสิทธิ์พูด ถ้าพูดอย่างนี้ยิ่งทำให้เกิดความขัดแย้งขอเอาความจริงพูดกัน

นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลยังทำงาน และยังแถลงนโยบาย การที่จะวิพากษ์วิจารณ์หรือบอกว่าทำผิดทำถูกต้องให้รัฐบาลได้ทำหน้าที่ก่อน ตรงไหนไม่ดีก็วิพากษ์วิจารณ์มา ตนเชื่อว่ารัฐบาลนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นคนฟังและเป็นคนที่พร้อมจะทำหน้าที่เป็นประโยชน์สูงสุด พร้อมจะทำหน้าที่เป็นประโยชน์สูงสุดของบ้านเมือง จากที่สัมผัสท่านมา 2 – 3 สัปดาห์เรื่องงาน ตนมั่นใจว่าท่านเป็นนักบริหารที่ดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี 29ชม.เวทีแถลงนโยบาย ศึกหนักยกแรก“อุ๊งอิ๊ง”

การประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 12-13 ก.ย.นี้ ที่จะเป็นเวทีการแถลงนโยบายรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา ถือเป็นการเข้าห้องประชุมสภาฯ-รัฐสภาครั้งแรกในชีวิตของ แพทองธาร

นายกฯ ประธานพิธีสวดพระอภิธรรมบิดา 'ธีรรัตน์' รมช.มหาดไทย

ที่วัดปลูกศรัทธา แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม. พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าภาพร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรม นายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ บิดา น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย

'ปชน.' จัดเต็ม 13 ชม. ถลกนโยบายรัฐบาลอิ๊งค์ ยังไร้สัญญาณจาก 'พปชร.'

'ปกรณ์วุฒิ' พอใจฝ่ายค้านได้ 13 ชม. ถลกนโยบายรัฐบาล 'แพทองธาร' เผย 'พปชร.' ยังไม่มาคุยจัดสรรเวลา จี้ 'ครม.' ตอบให้ตรงคำถาม จ่อทวงความชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

วิป3ฝ่าย เคาะกรอบเวลาแถลงนโยบายรัฐบาล 29 ชม. ฝ่ายค้าน 13 ชม. สว. 4 ชม.ครึ่ง

ตลอดระยะเวลาการแถลงนโยบายเราจะใช้เวลาทั้งหมด 29 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็นประธาน 1 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี 6 ชั่วโมง สว. 4 ชั่วโมง 30 นาที พรรคร่วมรัฐบาล 4 ชั่วโมง 30 นาที และ พรรคฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง

'สว.พันธุ์ใหม่' รอชำแหละนโยบายรัฐบาลอิ๊งค์ จับตา 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

'นันทนา' เผย 'สว.' เงี่ยหูรอฟังนโยบายรัฐบาล จับตานโยบายดิจิทัลวอลเล็ต พายุหมุนกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงหรือแค่ลมพัด แนะวางแผนงบ 69 ตั้งแต่เริ่มใช้งบ 68