'อุ๊งอิ๊ง' โดนรับน้องหนัก พรรคส้มแห่จองกฐิน จับตาขย้ำพ่อครอบงำ

ปชน.ยกขบวนจองกฐินอุ๊งอิ๊ง ชำแหละนโยบาย ประธานวิปฝ่ายค้านย้ำมาตรฐานไม่ตก จับตาขยี้ปม ทักษิณ ครอบงำ

8 ก.ย.2567 – นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปฝ่ายค้านจากพรรคประชาชน เปิดเผยว่า ในการอภิปรายคำแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 12-13 ก.ย.นี้ เบื้องต้นคิดว่ารัฐบาลควรให้เวลาฝ่ายค้าน 14 ชั่วโมง เหมือนเช่นตอนอภิปรายนโยบายรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งตอนนี้มีสส.พรรคประชาชน แจ้งความจำนงขออภิปรายนโยบายรัฐบาลประมาณสามสิบกว่าคนแล้ว โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการจัดเรียงหัวข้อว่าแต่ละคน จะมีผู้อภิปรายกี่คน ซึ่งจะได้ข้อสรุปวันที่ 9 ก.ย. โดยจะมีสส.ของพรรคอภิปรายนโยบายทุกหัวข้อครบหมดทุกเรื่องแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ที่มีการเขียนไว้ในนโยบายรัฐบาล จะมีสส.ของพรรคอภิปรายแน่นอน รวมถึงเรื่องนโยบายการเปิดเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ เพื่อขอให้รัฐบาลชี้แจง

เมื่อถามว่า จะมีการอภิปรายตัวนายกฯ แพทองธาร ชินวัตรเรื่องการทำหน้าที่นายกฯ ไม่ให้ถูกนายทักษิณ ชินวัตร ครอบงำหรือไม่ ประธานวิปฝายค้านกล่าวว่า นายกฯ ได้รับเลือกจากสภาฯ การพิสูจน์ตัวเองจากข้อครหา หรือคำวิจารณ์จากสังคม นายกฯต้องพร้อมรับคำวิจารณ์ และต้องพิสูจน์ตัวเองว่าไม่เป็นอย่างที่สังคมตั้งข้อครหาเอาไว้ การอภิปรายของพรรคประชาชน ยืนยันว่ามาตรฐานของเรายังเหมือนเดิม ประชาชนคาดหวังได้ การอภิปรายครั้งนี้จะไม่ด้อยไปกว่าเวทีใหญ่ๆ ที่เราเคยทำกันมาตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล และการอภิปรายครั้งนี้ จะมีการตรวจการบ้านด้วย เพราะครม.ชุดปัจจุบันเทียบกับครม.ชุดนายเศรษฐา ทวีสิน ไม่ได้มีความแตกต่างแบบมีนัยยะสำคัญ จะมีการตรวจการบ้านว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา ได้ทำอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง

“สิ่งที่เคยระบุไว้ในคำแถลงนโยบายเศรษฐา กับนโยบายของนายกฯแพทองธาร ถ้าเหมือนกันหรือต่างกัน ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าจะสำเร็จ ทั้งที่บางเรื่องหนึ่งปีที่ผ่านมา แทบไม่มีความคืบหน้าเลย แล้วครม.ชุดนี้ก็ใช้รัฐมนตรีหลายคนที่มาจากชุดเดิมแล้วจะสามารถผลักดัน ให้สามปีที่เหลือจะสำเร็จได้อย่างไร” ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุ. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสุทธิ์' ถก 3 ฝ่ายจัดเวลาอภิปรายนโยบาย เบรกฝ่ายค้านควบไม่ไว้วางใจ

'ประธานวิปรัฐบาล' จ่อถก 'วิป 3 ฝ่าย' จัดสรรเวลาอภิปราย 'นโยบายรัฐบาลแพทองธาร1' ลดเวลาลงจากเดิม เพื่อให้เข้าไปทำงานได้โดยเร็ว เตือน 'ฝ่ายค้าน' อภิปรายนโยบายไม่ใช่ควบอภิปรายไม่ไว้วางใจ

อย่าหิวแสงหวด 'อุ๊งอิ๊ง' เล่นให้ตรงปกไม่ใช่เวทีล้มรัฐบาล

สภาสูงฟาดกันเอง ขวางไม่ใช่เวทีล้มรัฐบาล อย่าหิวแสงโชว์เด่นอภิปราย เล่นให้ตรงปก หลัง อุ๊งอิ๊งค์ โดนหนัก ทั้งอำนาจเก่า-อำนาจใหม่ -กลุ่มส้ม  

อ่านชัดๆ คำแถลงนโยบาย 'แพทองธาร' ย้ำ 10 ประเด็นด่วน ทำทันที

เปิดคำแถลงนโยบาย “แพทองธาร” เตรียมแถลงต่อรัฐสภา 12 ก.ย. นี้ ย้ำ10ประเด็นด่วนทำทันที เพื่อพลิกฟื้นประเทศจากปัญหารุมเร้า พบดันดิจิทัลวอลเล็ต เน้นกลุ่มเปราะบาง เร่งเจรจา OCAกับกัมพูชา เอ็นเตอร์เทนเม้นต์คอมเพล็กซ์

'ครูธัญ' โวยกลุ่มหลากหลายทางเพศ ถูกเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม

'ครูธัญ' ชี้ กรณีกรรมการเวทีประกวดวิจารณ์เยาวชนหลากหลายทางเพศ เลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม แนะ ศธ. ปรับปรุงหลักสูตรเรื่องเพศ บรรจุหลักปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม สร้างความเข้าใจกับครู-ผู้บริหาร

หาเสียงให้สนุก ‘พิธา’ เมินแพ้ซํ้า

เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 พิษณุโลกคึกคัก พรรคประชาชนขนแกนนำช่วย "โฟล์ค" หาเสียงดาวกระจาย "เท้ง" ยันการเลือกตั้งท้องถิ่นกับเลือกตั้งระดับประเทศไม่เหมือนกัน