อย่าหิวแสงหวด 'อุ๊งอิ๊ง' เล่นให้ตรงปกไม่ใช่เวทีล้มรัฐบาล

แฟ้มภาพ

สภาสูงฟาดกันเอง ขวางไม่ใช่เวทีล้มรัฐบาล อย่าหิวแสงโชว์เด่นอภิปราย เล่นให้ตรงปก หลัง อุ๊งอิ๊งค์ โดนหนัก ทั้งอำนาจเก่า-อำนาจใหม่ -กลุ่มส้ม  

8 ก.ย.2567 –  นายอลงกต วรกี สมาชิกวุฒิสภา (สว.)กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 12-13 ก.ย.ว่า ความเห็นส่วนตัว มองว่าการแถลงนโยบายรัฐบาล เป็นเรื่องการที่รัฐบาลนำนโยบายมาแถลงเพื่อให้สมาชิกรัฐสภาทราบ โดยไม่มีการลงมติ อยากบอกว่า การอภิปรายต้องอภิปรายให้ตรงปกด้วย เวทีนี้เป็นเวทีแถลงนโยบาย นายกฯเพิ่งจะเข้ามาทำงาน ซึ่งโดยมารยาท การอภิปรายควรเป็นลักษณะการให้ข้อคิดเห็น และสิ่งที่อยากฝากรัฐบาล ไม่ใช่มาอภิปรายว่า รัฐบาลไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ นายกฯเขายังไม่ทำงานเลย แค่ทำท่ามินิฮาร์ท ก็โดนด่าแล้ว ยังไม่ทำอะไรเลย ตอนนี้ ก็มีทั้งกลุ่มอำนาจเก่า กลุ่มอำนาจใหม่ กลุ่มส้ม ก็จับตานายกฯ ทุกอย่าง

“ความเห็นส่วนตัว สว.ที่ดี ที่ควรจะเป็น ควรเป็นการอภิปรายโดยมีข้อเสนอแนะ หรือให้ข้อสังเกตกับรัฐบาล สว.ควรต้องรู้บทบาทตัวเอง เพราะการแถลงนโยบายรัฐบาลไม่ใช่การล้มรัฐบาล แต่เป็นการแถลงให้ที่ประชุมทราบ แต่ก็อาจมีบางคนแสดงวาทะ เพื่อแสดงความหิวแสง อยากออกแอ็คติ้ง แต่การอภิปรายของสว.ควรให้ตรงปก”นายอลงกต สว.ระบุ  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสุทธิ์' ถก 3 ฝ่ายจัดเวลาอภิปรายนโยบาย เบรกฝ่ายค้านควบไม่ไว้วางใจ

'ประธานวิปรัฐบาล' จ่อถก 'วิป 3 ฝ่าย' จัดสรรเวลาอภิปราย 'นโยบายรัฐบาลแพทองธาร1' ลดเวลาลงจากเดิม เพื่อให้เข้าไปทำงานได้โดยเร็ว เตือน 'ฝ่ายค้าน' อภิปรายนโยบายไม่ใช่ควบอภิปรายไม่ไว้วางใจ

อ่านชัดๆ คำแถลงนโยบาย 'แพทองธาร' ย้ำ 10 ประเด็นด่วน ทำทันที

เปิดคำแถลงนโยบาย “แพทองธาร” เตรียมแถลงต่อรัฐสภา 12 ก.ย. นี้ ย้ำ10ประเด็นด่วนทำทันที เพื่อพลิกฟื้นประเทศจากปัญหารุมเร้า พบดันดิจิทัลวอลเล็ต เน้นกลุ่มเปราะบาง เร่งเจรจา OCAกับกัมพูชา เอ็นเตอร์เทนเม้นต์คอมเพล็กซ์

นายกฯอิ๊งค์ ลั่นจะทำงานอย่างแน่วแน่เพื่อประชาชน หวังอยู่ครบเทอม-ไม่อยากถูกฟ้องลูกยังเล็ก

‘นายกฯอิ๊งค์’ แถลงหลังครม.นัดพิเศษ ประกาศพร้อมนำความหลากหลายของพรรคการเมืองเป็นจุดแข็งแก้ปัญหาให้ตรงจุดและทันเวลา เน้นทำงานใกล้ชิดรมต. นัดคุยทุกสัปดาห์สลับกระทรวง รับ

กูรูรู้ทุกเรื่อง! รัฐบาลแพทองธารทำทีจะตีเหนือแต่เข้าตีใต้ เย้ยพวกนักร้องจะเหี่ยวเฉาไปเอง

สัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ในขณะที่กองทุนในประเทศก็เข้าซื้อกันเป็นการ