'โฆษก รทสช.' กระตุกฝ่ายค้านอย่าแปลงเป็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โฆษกรทสช.  เชื่อนโยบายรัฐบาลตอบโจทย์ประชาชน ขอฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ อย่าใช้เวทีเป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

8 ก.ย.2567 – นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยถึงกรณีการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ว่า ในวันที่ 12-13 กันยายน 2567 นี้จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อให้ คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

นายอัครเดช ระบุว่า ลำดับแรกพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อมั่นอย่างยิ่งในนโยบายของรัฐบาลว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกระทรวงพลังงานและกระทรวงอุตสาหกรรมที่ได้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง

“สำหรับในกระทรวงพลังงานภายใต้การกำกับของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นั้นนโยบายหลักในการ “รื้อ ลด ปลด สร้าง” โครงสร้างราคาพลังงาน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้พี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน ราคาก๊าซ และค่าไฟฟ้า ซึ่งมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ตามที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานได้แถลงถึงความคืบหน้าเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จในระยะเวลาไม่นานนับจากนี้” นายอัครเดช ระบุ

นายอัครเดช กล่าวว่า ลำดับต่อมาในส่วนของการอภิปรายการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ของคณะรัฐมนตรีนั้น เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าสมาชิกสภาผู้แทนราฎรในส่วนของฝ่ายค้านจะอภิปรายตรงข้อบังคับที่มีข้อเสนอแนะสำหรับการบริหารราชการแผ่นดิน ดังเช่นที่ได้อภิปรายในช่วงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2568 ที่ผ่านมา ที่ไม่มีการประท้วงมากนักและตนเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการอภิปรายในครั้งนี้จะไม่ใช้เวทีของรัฐสภาเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี หากการอภิปรายเป็นไปอย่างสร้างสรรค์แล้ว

“ ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นการใช้กลไกของรัฐสภาเพื่อสร้างบรรยากาศการเมืองที่ดี จะส่งผลด้านดีในด้านอื่นๆไม่ว่าจะเป็นการค้า การลงทุน เป็นต้น ท้ายที่สุดตนเองเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าทุกกระทรวงโดยเฉพาะใน 2 กระทรวง ได้แก่กระทรวงพลังงานและกระทรวงอุตสาหกรรม การแถลงนโยบายจะเป็นไปอย่างชัดเจนและสามารถสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชนได้อย่างแน่นอน” นายอัตรเดช ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าหิวแสงหวด 'อุ๊งอิ๊ง' เล่นให้ตรงปกไม่ใช่เวทีล้มรัฐบาล

สภาสูงฟาดกันเอง ขวางไม่ใช่เวทีล้มรัฐบาล อย่าหิวแสงโชว์เด่นอภิปราย เล่นให้ตรงปก หลัง อุ๊งอิ๊งค์ โดนหนัก ทั้งอำนาจเก่า-อำนาจใหม่ -กลุ่มส้ม  

อ่านชัดๆ คำแถลงนโยบาย 'แพทองธาร' ย้ำ 10 ประเด็นด่วน ทำทันที

เปิดคำแถลงนโยบาย “แพทองธาร” เตรียมแถลงต่อรัฐสภา 12 ก.ย. นี้ ย้ำ10ประเด็นด่วนทำทันที เพื่อพลิกฟื้นประเทศจากปัญหารุมเร้า พบดันดิจิทัลวอลเล็ต เน้นกลุ่มเปราะบาง เร่งเจรจา OCAกับกัมพูชา เอ็นเตอร์เทนเม้นต์คอมเพล็กซ์

รมต.เอกนัฏ ลั่นพรรครวมไทยสร้างชาติ จะยึดมั่นอุดมการณ์รักษาสถาบันหลักของชาติ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมโพสต์เฟซบุ๊กว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระร

ดร.อานนท์ เย้ยด้อมส้มได้ผู้แทนอ่านตัวเลขไม่เป็น สะท้อนคนเลือกโง่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมรู้สึกว่า คุณภาพประชาชนชาวไทย มีปัญหาอย่างยิ่ง เพราะเลือกสส. พรรคประชาชนมามากที่สุด

'พีระพันธุ์' เผยร่างกฎหมายพลังงานเสร็จแล้ว วางระบบใหม่ทั้งหมด ราคาเป็นธรรมเหมาะสม

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการนำเสนอนโยบายของ รทสช.ต่อรัฐบาล