’หมอมิ้ง‘ ย้ำตำแหน่ง เลขาฯ ไม่ได้มีหน้าที่ให้คำแนะนำ นายกฯ

’หมอมิ้ง‘ ขออย่าเรียกให้คำแนะนำ ‘นายกฯ’ ย้ำ ‘เลขานายกฯ’ มีหน้าที่แค่รองรับภารกิจให้สำเร็จ-ดำเนินไปตามกฎหมาย ไม่ห่วงเรื่องช่องว่างระหว่างวัยในการทำงาน

8 ก.ย. 2567 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะให้คำแนะนำ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างไรบ้าง ว่า อย่าใช้คำว่าแนะนำ ตนถือว่าเป็นสตาฟ เป็นคนที่จะทำงานให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งปกติจะมีกระบวนการทั้งฝ่ายประจำและฝ่ายการเมืองที่จะสามารถทำงานรองรับภารกิจของนายกรัฐมนตรีให้สำเร็จ

“ย้ำว่าไม่ได้แนะนำ แต่เป็นคนที่รองรับ ภารกิจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีอยากได้อะไรเราก็จะทำให้ถูกต้อง ดำเนินการให้เป็นไปตามกระบวนการ ขอบเขตอำนาจทางกฎหมาย” นพ.พรหมินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงเรื่องของช่องว่างระหว่างวัยในการทำงานหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ เพราะในรัฐบาลเรามีคนหลายรุ่นอยู่ด้วยกันที่จะคอยทำงานสนองภารกิจของนายกรัฐมนตรี เพื่อประเทศชาติ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านชัดๆ คำแถลงนโยบาย 'แพทองธาร' ย้ำ 10 ประเด็นด่วน ทำทันที

เปิดคำแถลงนโยบาย “แพทองธาร” เตรียมแถลงต่อรัฐสภา 12 ก.ย. นี้ ย้ำ10ประเด็นด่วนทำทันที เพื่อพลิกฟื้นประเทศจากปัญหารุมเร้า พบดันดิจิทัลวอลเล็ต เน้นกลุ่มเปราะบาง เร่งเจรจา OCAกับกัมพูชา เอ็นเตอร์เทนเม้นต์คอมเพล็กซ์

‘เพื่อไทย’ ลั่นไม่ใช้องครักษ์พิทักษ์ 'อุ๊งอิ๊ง' แม้ ปชน. เตรียมชำแหละนโยบาย

‘เพื่อไทย’ บอก ไม่ต้องใช้องครักษ์-ไม่กังวล หลัง ‘ปชน.’ เตรียม 30 ขุนพลชำแหละนโยบาย ‘แพทองธาร’ ขอ การอภิปรายเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ มั่นใจ ’นายกฯ-รัฐมนตรี‘ แจงได้

'นายกฯ' ล็อกวันเปิดห้องคุยงานรมต. 'บิ๊กอ้วน' ผงาดคุมความมั่นคง

นายกฯล็อกทุกวันศุกร์เช้า เปิดห้องเย็น คุยงานรมต. บิ๊กอ้วน ผงาดคุมสตช. รอมติครม.17ก.ย. สีกากี ลุ้น อุ๊งอิ๊งค์ เสนอใครนั่งผบ.ตร.คนใหม่

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง 'หมอมิ้ง' นั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ได้มีมติเห็นชอบตามที่ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เสนอแต่งตั้ง นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช

'จตุพร' ลั่น! หากองค์กรอิสระล่าช้า-สภาฯปกป้องชาติไม่ได้ ปชช.ต้องลงถนน หยุดสิ่งเลวร้าย

'จตุพร' ลั่นเมื่อไม่มีทางเลือกอื่น ปชช.ต้องลงถนนหยุดสิ่งเลวร้ายทำลายบ้านเมือง เตือนสภาใช้พวกมากลากไป ไม่ทำหน้าที่ปกป้องชาติ ขณะที่องค์กรตรวจสอบชั้น 14 ดึงผลสอบล่าช้า ปชช.ย่อมไม่มีทางเลือก เชื่อถนนจะหยุดอำนาจตั้งบ่อนและซุกอำพรางขายแผ่นดิน 99 ปีได้