'วุฒิสภา' จ่อประชุมงบฯ 68 วันที่ 9 ก.ย.

“เกรียงไกร”เผย วุฒิสภา นัดประชุม 9 ก.ย. พิจารณาร่าง พรบ.งบฯ 68 เตรียมใช้กมธ. เต็มสภาฯ ผ่าน 3 วาระรวด ขณะ “หมอเปรม” ระบุ มีข้อสังเกตหลายประเด็น ชี้ ปมดิจิทัลวอลเล็ต รายละเอียดไม่ชัดเจน

8 ก.ย.2567 – พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร ลงมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 5 ก.ย.67 ที่ผ่านมาว่า วุฒิสภาได้นัดประชุมวันที่ 9 ก.ย. โดยจะใช้การพิจารณาในรูปแบบของกรรมาธิการเต็มสภาฯ เพื่อพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันเดียว

เนื่องจากตามกรอบการพิจารณาวุฒิสภา มีเวลาพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 20 วัน หลังจากที่ได้รับเนื้อหาจากสภาฯ และขณะนี้วุฒิสภา ได้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษารายละเอียด ที่ทำเป็นคู่ขนานกับสภาฯ จึงสามารถพิจารณาให้แล้วเสร็จได้ โดยเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ

ทางด้าน นพ.เปรมศักดิ์ เพียรยุระ สว. ในฐานะรองประธานกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษารายละเอียด ร่างพ.ร.บ.งบฯ 68 คนที่สาม ว่า การทำงานของ กมธ. ได้แล้วเสร็จและเตรียมส่งให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อเตรียมบรรจุไว้ในระเบียบวาระการประชุมวันที่ 9 ก.ย. นี้

ทั้งนี้ กมธ.มีข้อสังเกตในรายละเอียดของงบประมาณปี 68 ไว้หลายประเด็นโดยเฉพาะการดำเนินนโยบายรัฐบาลตามที่พรรคการเมืองได้หาเสียงไว้ เช่น โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องรายละเอียด อย่างไรก็ตาม ในเนื้อหาทั้งหมดขอให้รอฟังการอภิปรายในการประชุมวุฒิสภาวันที่ 9 ก.ย. นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' ขวาง 'สว.พันธุ์ใหม่' ยื่นญัตติด่วน ปมพฤติกรรมตุลาการศาลรธน. ส่อขัดจริยธรรม

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีพล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภาคนที่1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่การพิจ

ปธ.วุฒิสภา รับตื้นตันน้ำตาไหล สว.พูดแทนชาวบ้าน อยากได้เงินสดแทนดิจิทัล เอาไปซื้อวัวควาย

นางแดง กองบุญมา สว.กลุ่มผู้ประกอบกิจการอื่น อภิปรายว่า ตนมาจากจ.อำนาจเจริญ เป็นแม่ค้าขายหมู ซึ่งตนถูกเรียกว่าเป็นกลุ่มคนรากหญ้า ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ใช่รากหญ้า แต่เป็นรากไม้รากหนึ่งที่ค้ำให้ต้นไม้ ที่ชื่อว่าประเทศไทยให้สง่างาม กรณีที่รัฐบาลแจกเงินให้ประชาชน คนละหมื่นบาท พวกตนยินดีและดีใจเป็นอย่างมากเพื่อใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็น แต่พอเป็นเงินดิจิทัล กลุ่มของตนกังวลว่าจะใช้จ่ายอย่างไ

กลุ่มพันธุ์ใหม่เคลื่อนไหว 'นันทนา' ชงแก้ข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา

"นันทนา" เผย สว.กลุ่มพันธุ์ใหม่ ชงแก้ข้อบังคับ ด้าน "อังคณา" ปูดมีคนชงลด กมธ. เหลือ23คณะ พร้อมเสนออภิปรายเต็มสภาจะได้เริ่มงานกมธ.เร็วขึ้น

'วุฒิสภา' แจ้งเลื่อน! พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ปธ.-2รอง'

ความคืบหน้าการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2