นิกร โพสต์หายเหนื่อย รัฐบาลเดินหน้าแก้รธน. - ความปลอดภัยบนทองถนน

8 ก.ย. 2567 – นายนิกร จำนง ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (นายวราวุธ ศิลปอาชา) โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า

วันนี้มีโอกาสได้เห็นนโยบายรัฐบาลใหม่ที่มี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งส่งไปยังรัฐสภาเพื่อบรรจุในการแถลงนโยบายวันที่ 12 ก.ย. 2567 นี้ ผมดีใจมากที่ได้มีการบรรจุเรื่องที่ผมใส่ใจเป็นพิเศษมาตลอดชีวิตการเมืองของผม คือ”นโยบายการเร่งรัดจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนใหม่” และ “นโยบายเรื่องความปลอดภัยทางถนน” เอาไว้ หายเหนื่อยเลยครับ จะได้มุ่งหน้าทำงานกันต่อไป

นึกถึง Post card จากบุคคลนิรนามที่ส่งเป็นกำลังใจให้ผมเมื่อตอนสอบตก เมื่อสมัครสส.ครัังแรกหลังสำเร็จการเรียนการเมืองจากอเมริกาเมื่อปี 2529 ตอนนั้นผมอายุได้ 31 ปี ได้รับเป็นการ์ดรูปท่านป๋วย อึ๊งภากรณ์ แล้วพิมพ์เป็นถ้อยคำว่า ถึง นิกร จำนง “แม้หนทางสายนี้จะยืดยาว แต่ไม่ไกลเกินเท้าจะก้าวเดิน” ได้สร้างกำลังใจให้ผมและเมื่อผมได้รับเลือกเป็นสส.สงขลาครั้งแรกเมื่อปี 2531 ในนามพรรคประชาชน ผมก็ได้แต่ส่งข่าวไปยังผู้สนับสนุนนิรนามท่านนั้นโดยการทำเป็นรูปการ์ตูนคั่นหนังสือแจกกระจายไปทั้งสงขลา จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 38 ปีแล้ว ผมเห็นนโยบายของรัฐบาลนี้ในเรื่องรัฐธรรมนูญและความปลอดภัยทางถนนที่เป็น My Passion ซึ่งผมก้าวเดินบนเส้นทางนี้มายาวนานมาก

ถ้าท่านผู้นั้นยังมีชีวิตดำรงอยู่ในวันนี้ ผมก็อยากจะบอกกับกัลยาณมิตรท่านนั้นว่า ผมมีกำลังใจเสมอ ที่จะก้าวเดินต่อไปจนกว่าจะใกล้ถึงที่หมายให้มากที่สุด ขอขอบคุณบุคคลนิรนามท่านนั้นมากครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' จี้จุด กกต. ร้องสอบนายกฯ ตั้ง ภูมิธรรม เป็น รมว.กห. เข้าข่ายไม่ซื่อสัตย์สุจริต

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี (นางสาวแพทองธาร ชินวัตร) ว่า กรณีเสนอชื่อนายภูมิธรรม เวชยชัย

ซัด ‘มาดามแพ’ ไม่เหมาะ!

วิจารณ์ "มาดามแพ" ทำมินิฮาร์ตระหว่างถ่ายรูปร่วม ครม.หน้าตึกสันติไมตรี ไม่รู้กาลเทศะ "หมอวรงค์" ชี้กรณีถ่ายภาพในชุดปกติขาวซึ่งถือเป็นทางการต้องแสดงภาวะผู้นำ

เปิดนโยบายรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้ากาสิโน ไม่มีล้มดิจิทัลวอลเล็ต

นโยบายของรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 12 และ 13 กันยายนนี้ มีนโยบายเร่งด่วนทั้งหมด 10 ประการ แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ นโยบายที่สี่

'หมอวรงค์' อัดนายกฯแพทองธาร ไม่รู้กาลเทศะ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #ชุดขาวไม่คะ หลายท่านน่าจะได้ชมคลิป นายกฯมาดามแพ ถ่ายรูปหมู่ของคณะรัฐมนตรี

นายกฯอิ๊งค์ ลั่นจะทำงานอย่างแน่วแน่เพื่อประชาชน หวังอยู่ครบเทอม-ไม่อยากถูกฟ้องลูกยังเล็ก

‘นายกฯอิ๊งค์’ แถลงหลังครม.นัดพิเศษ ประกาศพร้อมนำความหลากหลายของพรรคการเมืองเป็นจุดแข็งแก้ปัญหาให้ตรงจุดและทันเวลา เน้นทำงานใกล้ชิดรมต. นัดคุยทุกสัปดาห์สลับกระทรวง รับ