นายกฯแพทองธาร นั่งหัวโต๊ะถกครม.นัดพิเศษ กำชับรมต.น้อมนำพระบรมราโชวาท

7 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่างนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 12 - 13 ก.ย.นี้

นายกฯ กล่าวเปิดการประชุมก่อนเข้าสู่วาระว่า วันนี้ยังไม่มีข้อสั่งการ แต่มีเรื่องจะขอฝาก ครม. 4 เรื่อง แต่ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับคณะรัฐมนตรีทุกท่านที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีและขอให้ทุกคนได้น้อมนำพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทานให้พวกเรา ซึ่งถือเป็นกำลังใจอย่างมากและเป็นแนวทางในการทำงานอย่างมุ่งมั่นต่อไป

นายกฯ กล่าวต่อว่า เรื่องที่สองขอให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมการแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดแทนตำแหน่งที่เกษียณและอยู่ในตำแหน่งครบอายุ 4 ปี เพื่อเสนอครม.หลังการแถลงนโยบาย

เรื่องที่สามสำหรับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาขอให้รัฐมนตรีทุกคน เตรียมชี้แจงตอบคำถาม ในประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งช่วยกันสื่อสารและขยายผลนโยบายในส่วนที่ตนเองเกี่ยวข้องเพื่อให้ราชการและประชาชนเข้าใจนโยบายของรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าเรื่องที่สี่ขอให้ช่วยกันดำเนินการต่อเนื่องจากงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลสินค้าเกษตร การดูแลกลุ่มเปราะบาง การแก้ปัญหาน้ำท่วม และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ การเร่งรัดการใช้จ่ายเพื่อการลงทุนของภาครัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' เดินสู่ผาตรอมใจ วันนั้นกล้าวันนี้กลัวจนหัวหด!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า การยื่นคำร้องให้ตรวจสอบจริยธรรมนายกฯ พ่อนายกฯ และครม.สืบสัน

'ณัฏฐ์' ร่ายกลอนแซะแพดี เรือดีมี ไม่ขี่ข้าม เอาแพทอง รั่วน้ำ มาข้ามเฉย

นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มี

นายกฯแพทองธาร นำคณะรัฐมนตรีถ่ายภาพรวมหมู่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถเบนซ์

อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดไทม์ไลน์มัดแพทองธาร ต้องรับผิดชอบ ชี้ขบวนการปัดกวาดบ้านเมืองบัดนี้เริ่มทำงานแล้ว

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่านักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ

กูรูรู้ทุกเรื่อง! รัฐบาลแพทองธารทำทีจะตีเหนือแต่เข้าตีใต้ เย้ยพวกนักร้องจะเหี่ยวเฉาไปเอง

สัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ในขณะที่กองทุนในประเทศก็เข้าซื้อกันเป็นการ