นายกฯแพทองธาร ตื่นเต้น นำครม.เข้าเฝ้าถวายสัตย์ บอกช่างภาพเลือกรูปสวยๆ

6 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย ก่อน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 18.15 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

โดยตั้งแต่เวลา 14.00 น. รัฐมนตรีเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อถ่ายภาพเดี่ยวในเครื่องแบบปกติขาว โดย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ตามมาด้วย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พาณิชย์ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนถัดมา

กระทั่งเวลา 14.40 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงด้วยรถเบนซ์ รุ่น Vito Tourer สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อลงจากรถ น.ส.แพทองธาร ได้สวัสดีและโบกมือทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ชี้มาที่สื่อมวลชนพร้อมกล่าวว่า “นี่แหละที่ทำให้ตื่นเต้น” จากนั้นนายกฯได้ส่งมือให้สื่อมวลชนจับและถามว่า "มือเย็นไหม" ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า "แอร์ในรถเย็นอากาศหนาว " โดยก่อนจะขึ้นไปถ่ายรูปในตึกสันติไมตรี น.ส.แพทองธาร ได้บอกกับช่างภาพว่า "เลือกรูปสวยๆหน่อยนะคะ"

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับในส่วนของ นายทรงศักดิ์ ทองศรี และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ที่มีรายงานว่าติดโควิด19 นั้น การเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ จะแบ่งเป็นสัดส่วนแยกห้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์ กลับเข้าทำเนียบฯ อารมณ์ดีถ่ายเซลฟี่ หลังนำครม.เข้าเฝ้าถวายสัตย์

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เดินทางกลับเข้าทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยได้เข้าไปตึกสันติไมตรี หลังนอก พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่กับรัฐมนตรีอย่างอารมณ์ดี

ประธานสภาฯ ไม่ห่วง แถลงนโยบาย 12-13 ก.ย. ไม่มีอะไรต้องระวัง รัฐบาลกับฝ่ายค้านร่วมมือกันดี

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงวันแถลงนโยบายของรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ทางวิปรัฐบาลเสนอมาว่า ขอเป็นวันที่ 12-13 ก.ย.

'อนุทิน' จ่อสับไพ่ ขรก. ใหม่ ให้เหมาะสถานการณ์ ลั่นอย่ายึดติดของเดิม

'อนุทิน' แจง 'นายกฯอิ๊งค์' ยังไม่แบ่งงานรองนายกฯ เล็งสับไพ่ ขรก. สัดส่วน ภท.ใหม่ แต่ชม 'ไตรศุลี' ทำงานดี พร้อมรับ 2 รมช.มท. ติดโควิด

ทำเนียบฯคึกคัก! ตกแต่งใหญ่ ต้อนรับ 'นายกฯอิ๊งค์' เหยียบตึกไทยคู่ฟ้า

ทำเนียบฯ คึกคัก ตัดแต่งต้นไม้-ขัดปืนใหญ่ รอรับ ครม. ใหม่ 'นายกฯอิ๊งค์' เข้าตึกไทยคู่ฟ้าบ่ายนี้ ก่อนนำเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ