'วันนอร์' บอกเป็นเรื่องส่วนตัว 'ประวิตร' ไม่มาประชุมสภาฯ หากมีธุระ-ป่วยต้องส่งใบลา

6 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ไม่ได้มาโหวตอะไรเลย ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน หากท่านไม่มา ท่านก็ต้องส่งใบลา เพราะเป็นสิทธิ์ของสมาชิกที่หากใครไม่สบายหรือมีเหตุจำเป็นก็สามารถส่งใบลามาได้ ส่วนเรื่องการอนุมัติไปลานั้น ต้องไปถามพล.อ.ประวิตรเอง

เมื่อถามว่า ในส่วนของการอนุมัติใบลาที่เป็นอำนาจของประธานสภาฯ นั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า หากสมาชิกไม่สบายหรือมีภารกิจก็ลาได้ แต่ต้องส่งใบลามาที่สภาฯ และทางสภาฯ ก็รับทราบ

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการช่วยเหลือกันในเรื่องของการอนุมัติใบลาหรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ต้องดูข้อบังคับ และกฎหมายรัฐธรรมนูญ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานสภาฯ ไม่ห่วง แถลงนโยบาย 12-13 ก.ย. ไม่มีอะไรต้องระวัง รัฐบาลกับฝ่ายค้านร่วมมือกันดี

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงวันแถลงนโยบายของรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ทางวิปรัฐบาลเสนอมาว่า ขอเป็นวันที่ 12-13 ก.ย.

'บิ๊กป้อม' ไขก๊อก! เลือก กก.บห.ใหม่ 'อุตตม-สนธิรัตน์' คัมแบ็ก 'วัน' ผงาด

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้มประชุมใหญ่ พปชร. เลือก กก.บห.ใหม่ 'ไพบูลย์' จ่อเลขาฯพรรค 'อุตตม-สนธิรัตน์' คัมแบ็ก 'วัน' โผล่นั่งด้วย

'ชัยวุฒิ' หนุน 'ไพบูลย์' เหมาะสมนั่งเลขาฯพปชร. ปชช.ตัดสิน 'กลุ่มธรรมนัส' ลูกผู้ชายหรือไม่

'ชัยวุฒิ' หนุน 'ไพบูลย์' เหมาะสมนั่งเลขาฯ พปชร. เพราะทำงานคู่ 'บิ๊กป้อม' ได้ โยนปชช.ตัดสิน พฤติกรรม 'กลุ่มธรรมนัส' ลูกผู้ชายหรือไม่

'ธรรมนัส' เผยกำลังดูข้อกฎหมาย หาช่องออกจากพลังประชารัฐ แต่ยังคงเป็น สส.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กลุ่มของตนได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรค

'ธรรมนัส' ยกก๊วนไขก๊อก กก.บห.พลังประชารัฐ 'ไพบูลย์' จ่อนั่งเลขาธิการพรรค

คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในฝั่งของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จำนวน 6 คน ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา

วิป 3 ฝ่าย เคาะวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 12-13 ก.ย.นี้

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการกำหนดวันแถลงนโยบายรัฐบายต่อรัฐสภา ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ เนื่องจากในวันที่ 11 ก.ย. จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ค