ประธานสภาฯ ไม่ห่วง แถลงนโยบาย 12-13 ก.ย. ไม่มีอะไรต้องระวัง รัฐบาลกับฝ่ายค้านร่วมมือกันดี

6 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงวันแถลงนโยบายของรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ทางวิปรัฐบาลเสนอมาว่า ขอเป็นวันที่ 12-13 ก.ย. โดยในวันที่ 9 ก.ย. ตนได้นัดประชุมวิปสามฝ่าย เพื่อได้ทำการพูดคุยและตกลงกันเรื่องของเวลา ที่แต่ละฝ่ายจะใช้ในการประชุม

เมื่อถามว่าแสดงว่าการแถลงนโยบายจะเกิดขึ้น 2 วันใช่หรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า “ก็ตามที่ตกลงกันไว้จะเป็น 2 วัน เพราะเรายึดการแถลงนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี และตอนนี้จำนวนของสมาชิกรัฐสภาก็ลดลง เนื่องจาก ชุดที่แล้วมีสว. จำนวน 250 คน แต่ชุดนี้เหลือเพียงแค่ 200 คน ฉะนั้น 2 วันก็น่าจะคุยกันพอ“ 

เมื่อถามว่าต้องมีข้อระวังอะไรหรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร รัฐบาลกับฝ่ายค้านก็ร่วมมือกันดี เห็นได้จากตอนที่อภิปรายงบประมาณ ก็อภิปรายและจบด้วยดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯแพทองธาร ตื่นเต้น นำครม.เข้าเฝ้าถวายสัตย์ บอกช่างภาพเลือกรูปสวยๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย ก่อน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 18.15 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

'วันนอร์' บอกเป็นเรื่องส่วนตัว 'ประวิตร' ไม่มาประชุมสภาฯ หากมีธุระ-ป่วยต้องส่งใบลา

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

ทำเนียบฯคึกคัก! ตกแต่งใหญ่ ต้อนรับ 'นายกฯอิ๊งค์' เหยียบตึกไทยคู่ฟ้า

ทำเนียบฯ คึกคัก ตัดแต่งต้นไม้-ขัดปืนใหญ่ รอรับ ครม. ใหม่ 'นายกฯอิ๊งค์' เข้าตึกไทยคู่ฟ้าบ่ายนี้ ก่อนนำเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ

จับตา 'ทักษิณ' คัมแบ็ก! ว่าราชการหลังม่าน 'ครม.สืบสันดาน'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กบเลือกนาย ครม.มือใหม่หัดขับ กับครม. ที่เป็น รปภ. จะเอาอย่างไหน