เลขาฯพปชร. ฮึ่ม! ตรวจสอบไม่เกรงใจใคร

6 ก.ย.2567 - ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า แนวทางหลักคือจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของตำแหน่งเลขาธิการพรรค จากเดิมเข้าไปดูผู้สมัครรับเลือกตั้งทั่วประเทศ แต่ในส่วนการสนับสนุนฝ่ายต่าง ๆ อาจจะไม่ได้ทำมาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคจึงปรับโครงสร้างให้เป็นฝ่ายสนับสนุนรองหัวหน้าพรรคทั้ง 8 คน และให้รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้ดูแลผู้สมัครรับเลือกตั้ง ตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย และที่สำคัญการปฏิบัติงานต้องขึ้นตรงต่อหัวหน้าพรรค เพื่อให้พรรคมีความมั่นคงสถาพร เชื่อว่าการตั้งกรรมการพรรคชุดใหม่ครั้งนี้ จะสร้างความเข้มแข็งเป็นปึกแผ่นให้กับพรรคพลังประชารัฐเพื่อก้าวต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการปรับแนวทางพรรคอะไรบ้าง นายไพบูลย์ กล่าวว่า คงมีการประชุมกันเพื่อกำหนดแนวทางต่าง ๆ ย้ำว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มีโครงสร้างที่เข้มแข็ง เพราะรองหัวหน้าพรรคผสมผสานทั้งนักวิชาการ สส. แกนนำพรรคและรัฐมนตรี สำหรับแนวทางของพรรคหลังจากนี้ต้องรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคครั้งต่อไป และจะแถลงข่าวให้ทราบเป็นระยะ

เมื่อถามว่า การปรับโครงสร้างครั้งนี้จะอุดรอยรั่วภายในพรรคได้หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า การปรับครั้งนี้จะทำโครงสร้างเป็นหนึ่งเดียวและมั่นคง เพราะกรรมการบริหารเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานในนามพรรค เพราะฉะนั้น หากมีความเป็นเอกภาพ เชื่อว่าจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อว่ากรรมการบริหารชุดนี้จะไม่ใช่ชุดที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่อะไร หรือไม่มีบทบาทแบบที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านมากน้อยแค่ไหน นายไพบูลย์ กล่าวว่า พร้อมอยู่แล้ว เพราะการมี สส.ไม่ว่าจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราพร้อมปฏิบัติอยู่แล้ว และจะทำให้ดีที่สุด ตนเองเชื่อว่าเราจะก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมากขึ้น

ถามว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคพลังประชารัฐเกิดขึ้นโดยทหาร จะทำอย่างไรให้พรรคแตกต่างจากพรรคทหารในอดีต นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรเป็นนายทหารนอกราชการ ซึ่งทหารที่มาร่วมในพรรคเป็นสัดส่วนน้อยมาก ฉะนั้นพรรคเราไม่ใช่พรรคทหารอย่างที่เขาว่า แต่เป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่วันก่อตั้งถึงปัจจุบัน และพรรคมีความมุ่งมั่นทำประโยชน์ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่องและยืนยาว แม้หลายฝ่ายจะปรามาสว่าเป็นพรรคเฉพาะกิจ ซึ่งตนเองยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรจะเป็นหัวหน้าพรรคนี้ตลอดไป

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ในอดีตพรรคที่ก่อตั้งโดยทหารมีอายุไม่ยืนยาวเท่าไร นายไพบูลย์ กล่าวว่าพรรคใดที่ก่อตั้งโดยคนที่ไม่มียศทหารก็ล้มหายตายจากไปเยอะแล้ว ฉะนั้น ก็วิพากษ์วิจารณ์กันไป แต่เรายังอยู่


เมื่อถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐเป็นฝ่ายค้าน แต่มี สส.โหวตสนับสุนนรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่คงมีการประชุมโดยเฉพาะเรื่องการบริหารงานสภาฯ ส่วนจะเป็นอย่างไรขอให้รอมติที่ประชุม เพราะหากเอาความเห็นส่วนตัวมาพูดคงไม่ดี

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องขับออกหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่อยากพูดถึง แต่เรายังไม่มีแนวคิดอะไรทั้งสิ้น ขอให้มีมติจากกรรมการบริหารพรรคก่อน

เมื่อถามอีกว่า จะทำหน้าที่ตรวจสอบในสภาฯ เข้มข้นหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องการตรวจสอบไม่เคยเกรงใจใคร ตนเองชอบมาก เพราะเป็นงานถนัด ตั้งแต่ตนเองเป็น สว.ตรวจสอบรัฐบาลมาตลอด 6 ปี

เมื่อถามว่า จะได้เห็น พล.อ.ประวิตร อภิปรายในสภาฯ หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรดำริอยู่บ่อยว่าจะเข้าสภาฯ ในเวลาที่สะดวก ส่วนการอภิปรายขอให้รอดู

ถามว่า พล.อ.ประวิตรตั้งเป้าซักฟอกใครเป็นพิเศษหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ต้องไปถามท่านเอง แต่ส่วนตัวคงรู้ว่าจะตรวจสอบใคร พูดไปหลายครั้งแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ใช่ผู้กอง 'รองหัวหน้าพปชร.' เฉลยใครทำพลังประชารัฐเกิดปัญหาภายใน อัดไม่ใช่ลูกผู้ชาย

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมใหญ่สามัญ ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร

'บิ๊กป้อม' ไขก๊อก! เลือก กก.บห.ใหม่ 'อุตตม-สนธิรัตน์' คัมแบ็ก 'วัน' ผงาด

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้มประชุมใหญ่ พปชร. เลือก กก.บห.ใหม่ 'ไพบูลย์' จ่อเลขาฯพรรค 'อุตตม-สนธิรัตน์' คัมแบ็ก 'วัน' โผล่นั่งด้วย

'ชัยวุฒิ' หนุน 'ไพบูลย์' เหมาะสมนั่งเลขาฯพปชร. ปชช.ตัดสิน 'กลุ่มธรรมนัส' ลูกผู้ชายหรือไม่

'ชัยวุฒิ' หนุน 'ไพบูลย์' เหมาะสมนั่งเลขาฯ พปชร. เพราะทำงานคู่ 'บิ๊กป้อม' ได้ โยนปชช.ตัดสิน พฤติกรรม 'กลุ่มธรรมนัส' ลูกผู้ชายหรือไม่

'พีระพันธุ์' ยันไม่มีปัญหา 'เอกนัฏ' ร่วมครม.อิ๊งค์ หลังเจอชาวนกหวีดขวาง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดราม่านายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรค

'ธรรมนัส' เผยกำลังดูข้อกฎหมาย หาช่องออกจากพลังประชารัฐ แต่ยังคงเป็น สส.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กลุ่มของตนได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรค