'อนุทิน' จ่อสับไพ่ ขรก. ใหม่ ให้เหมาะสถานการณ์ ลั่นอย่ายึดติดของเดิม

‘อนุทิน’ แจง ‘นายกฯอิ๊งค์’ ยังไม่แบ่งงานรองนายกฯ เล็งสับไพ่ ขรก. สัดส่วน ภท.ใหม่ แต่ชม ‘ไตรศุลี’ ทำงานดี พร้อมรับ 2 รมช.มท. ติดโควิด

6 ก.ย. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีรัฐมนตรีของพรรคติดโควิด – 19 จำนวน 2 คน คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ซึ่งให้ไปตรวจ 2 ครั้ง ผลก็ออกมายืนยันว่าติดโควิด ขณะนี้จึงยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้จนกว่าจะถวายสัตย์ปฏิญาณ ตนต้องทำงานแทนไปก่อน เพราะรับผิดชอบทั้งกระทรวงอยู่แล้ว ส่วนการแบ่งงานจะดูตามความเหมาะสม คงไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมมาก

เมื่อถามว่า น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย จากพรรคเพื่อไทย จะได้รับผิดชอบงานด้านใด นายอนุทิน กล่าวว่า นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรมช.มหาดไทย เคยดูกรมการพัฒนาชุมชนก็คงไม่แตกต่างจากเดิม และน.ส.ธีรรัตน์ เป็น สส.กทม. ก็คงจะดูส่วนนั้น ซึ่งทางการเมืองพรรคเพื่อไทยกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีความคุ้นเคยกัน ซึ่งทุกงานมีความสำคัญ แต่ทั้งหมดต้องรอคำสั่งแต่งตั้ง และการแบ่งงานจะเกิดขึ้นหลังแถลงนโยบาย ส่วนการแบ่งงานของรองนายกฯ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา แต่คาดว่าตนจะได้ดูกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยดูแลอยู่

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้นายกฯ ยังไม่ได้เรียกรองนายกฯ มาแบ่งงานใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยัง และยังไม่ได้พบท่าน

ส่วนการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมืองในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้พิจารณาแล้วหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องสับไพ่ใหม่ ตนต้องปรับความคิดตัวเองเหมือนกัน ว่าเป็น มท.1 ภาคสอง เป็นรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ต้องดูให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน รัฐบาลมีเวลาไม่ถึง 3 ปี ต้องวางหน้าที่การงานให้เหมาะสม

เมื่อถามว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรมว.มหาดไทย จะได้ตำแหน่งเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เลขาฯ มหาดไทย ทำงานได้ดี

“ทุกอย่างอย่าไปยึดติดของเดิม ไม่มีทางเป็นแบบเดิม 100% ต่อให้ของเดิมก็ต้องตั้งใหม่” นายอนุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำเนียบฯคึกคัก! ตกแต่งใหญ่ ต้อนรับ 'นายกฯอิ๊งค์' เหยียบตึกไทยคู่ฟ้า

ทำเนียบฯ คึกคัก ตัดแต่งต้นไม้-ขัดปืนใหญ่ รอรับ ครม. ใหม่ 'นายกฯอิ๊งค์' เข้าตึกไทยคู่ฟ้าบ่ายนี้ ก่อนนำเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ

2 รมช.ภท. 'ทรงศักดิ์-ซาบีดา' ติดโควิด หลังเข้าตรวจ RT-PCR ที่ทำเนียบฯ

ก่อนการถ่ายรูปติดบัตรคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ วันเดียวกันนี้ ปรากฎว่ามี 2 รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย ติดโควิด-19 จำนวน 2 คน ภายหลังเข้ารับการตรวจ RT-PCR ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 ก.ย. คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี และนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

จับตา 'ทักษิณ' คัมแบ็ก! ว่าราชการหลังม่าน 'ครม.สืบสันดาน'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กบเลือกนาย ครม.มือใหม่หัดขับ กับครม. ที่เป็น รปภ. จะเอาอย่างไหน