'ชัยวุฒิ' หนุน 'ไพบูลย์' เหมาะสมนั่งเลขาฯพปชร. ปชช.ตัดสิน 'กลุ่มธรรมนัส' ลูกผู้ชายหรือไม่

'ชัยวุฒิ' หนุน 'ไพบูลย์' เหมาะสมนั่งเลขาฯ พปชร. เพราะทำงานคู่ 'บิ๊กป้อม' ได้ โยนปชช.ตัดสิน พฤติกรรม 'กลุ่มธรรมนัส' ลูกผู้ชายหรือไม่

6 ก.ย. 2567 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ว่า วันนี้เป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนบุคคลที่ออกไป และจะมีบางส่วนเข้ามาเพิ่ม เพื่อมาช่วยทำงาน โดยกรรมการบริหารชุดใหม่จะมีกี่คนนั้น ตนไม่ทราบ ต้องรอหลังการประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนนายชัยวุฒิ ยังเป็นรองหัวหน้าพรรคเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ ตนยังเหมือนเดิม ส่วนกรรมการบริหารคนอื่นที่ไม่ได้ออกไปก็ยังอยู่

เมื่อถามว่า กลุ่มที่ลาออกไป จากนี้จะมีความชัดเจนอย่างไร จะขับออกหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาพูดเรื่องนี้ เพราะเหตุการณ์พึ่งเกิด ต้องดูว่าการทำงาน จะมีความขัดแย้งหรือปัญหาหรือไม่ ตอนนี้ยังบอกไม่ได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน จะมาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ทราบจากข่าว เป็นอย่างนั้น แต่ต้องรอผลการประชุม อย่างไรก็ตาม คนที่เป็นเลขาธิการพรรค ควรเป็นคนที่ทำงานร่วมกับหัวหน้าพรรคได้ เพราะเลขาธิการพรรค ต้องเป็นมือขวาในการทำงานให้หัวหน้าพรรค และสามารถขับเคลื่อนงานได้ ซึ่งงานมีหลายด้าน ทั้งด้านกฎหมาย การเมือง ประสานกับ ส.ส. และงานในสภา ซึ่งตนคิดว่านายไพบูลย์ ก็เป็นคนที่เหมาะสม

เมื่อถามว่า คิดว่านายไพบูลย์ จะได้รับการยอมรับจากคนในพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนตอบแทนคนในพรรคไม่ได้ แต่คิดว่านายไพบูลย์เหมาะสม

เมื่อถามว่า มองกรณีที่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลาออกจากกรรมการบริหารอย่างไร เพราะมีการย้ายไปนั่งกับฝั่งรัฐบาล รวมถึงไม่มีการแจ้งลาออกกับพรรคโดยตรง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกันเลย ถ้าเขาอยากคุย เดี๋ยวก็มาคุยเอง

เมื่อถามยํ้าว่า พฤติกรรมดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ ประชาชนดูออกอยู่แล้ว ว่าอะไรถูกต้อง เหมาะสม อะไรที่ไม่ถูกต้อง ดูแล้วขัดอารมณ์ ไม่เหมาะสม รู้กันอยู่ ทำอะไรแบบลูกผู้ชายก็ดูเหมาะสม แต่หากทําอะไรที่ไม่เป็นลูกผู้ชายก็ไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่า แสดงว่าที่ทำอยู่ ไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อะไรที่เป็นลูกผู้ชาย มันก็ชัดเจน คนยอมรับ อะไรที่ไม่ลูกผู้ชาย ทำอะไรไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับ แค่นั้นเอง ทั้งนี้ คนที่ตนพูดถึง หมายถึงสังคม ที่ไม่ยอมรับ และตนพูดในหลักการ แต่ประชาชนต้องไปคิดเองว่า เป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ก็สามารถเดินหน้าได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็เดินอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' บอกเป็นเรื่องส่วนตัว 'ประวิตร' ไม่มาประชุมสภาฯ หากมีธุระ-ป่วยต้องส่งใบลา

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

เลขาฯพปชร. ฮึ่ม! ตรวจสอบไม่เกรงใจใคร

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า แนวทางหลักคือจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของตำแหน่งเลขาธิการพรรค

'บิ๊กป้อม' เสียงแข็ง ย้อนสื่อ 'เรื่องของธรรมนัส ก็ให้ถามธรรมนัส สิ'

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพปชร. เดินลงจากเวทีหลังการประชุมพรรค ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการเดินหน้าพรรค พปชร.หลังจากที่ได้ย้ำว่าจะไม่มีการแตกแยกอีกแล้ว

คลอด 24 กก.บห.พปชร.ชุดใหม่ 'บิ๊กป้อม' นำทัพ 'ไพบูลย์' แม่บ้านพรรค

คลอด 24 กก.บห. พลังประชารัฐ ชุดใหม่ 'บิ๊กป้อม' นำทัพ 'ไพบูลย์' แม่บ้านพรรค ลั่นต่อไปนี้เป็นหนึ่งเดียวไม่มีการแตกแยก เปลี่ยนวิธีบริหารใหม่ ประกาศ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'ธรรมนัส' เผยกำลังดูข้อกฎหมาย หาช่องออกจากพลังประชารัฐ แต่ยังคงเป็น สส.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กลุ่มของตนได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรค

'ธรรมนัส' ยกก๊วนไขก๊อก กก.บห.พลังประชารัฐ 'ไพบูลย์' จ่อนั่งเลขาธิการพรรค

คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในฝั่งของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จำนวน 6 คน ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา