ทำเนียบฯ เตรียมรับ 'นายกฯอิ๊งค์' เอาชุดโต๊ะทำงานมาเอง หันทิศใหม่ ปรับปรุงพื้นที่รอบศาลพระภูมิ

6ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ในส่วนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังจากได้มีการนำชุดโต๊ะทำงานเดิมสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเตรียมรอรับ น.ส.แพทองธาร ล่าสุดมีรายงานว่า ได้มีการนำชุดโต๊ะทำงานดังกล่าวกลับไปเก็บไว้ที่โกดังที่บ้านพิษณุโลกแล้ว เนื่องจาก น.ส.แพทอง จะใช้ชุดโต๊ะทำงานของตนเองที่เตรียมไว้ โดยก่อนหน้านี้มีทีมงานส่วนตัวเข้ามาดูความเรียบร้อยและจัดเตรียมสถานที่ห้องทำงานแล้ว อย่างไรก็ตาม น.ส.แพทองธาร จะเปลี่ยนมุมตั้งโต๊ะทำงานใหม่ โดยหันหน้าไปยังตึกบัญชาการ 1 จากเดิมในสมัยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ตั้งโต๊ะทำงานหันหน้าไปยังตึกสันติไมตรี

ขณะเดียวกัน ที่ห้องทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯและอดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่อยู่ชั้นล่าง ภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ได้มีเจ้าหน้าที่ทยอยเก็บของ โดยรวบรวมเอกสารต่างๆ ใส่กล่องวางไว้ เพื่อเตรียมขนย้าย แต่ตู้ปลามังกร ซึ่งเป็นของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมัยเป็นรองนายกฯ และนำลงมาไว้ที่ห้อง พล.ต.อ.พัชรวาท ล่าสุดยังไม่ได้มีการนำออกไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ในช่วงสายวันเดียวกันนี้ ภายหลังตรวจ RT-PCR ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้น นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกฯ และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เดินมาดูห้องทำงานในตำแหน่งรองนายกฯ ซึ่งเป็นห้องเดิมของ พล.ต.อ.พัชรวาทด้วย

ขณะเดียวกัน ก่อนที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ของน.ส.แพทองธาร จะเข้ามาทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล ได้มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจวัดเพื่อปรับปรุงพื้นที่โดยรอบศาลพระภูมิ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนป้ายที่จอดรถของนายกรัฐมนตรี ครม.และคณะทำงานต่างๆ โดยจะเปลี่ยนพื้นป้ายจากเดิมสีขาว เป็นสีเขียว รวมถึงเปลี่ยนสีตัวอักษรจากเดิมสีน้ำเงิน เปลี่ยนเป็นสีขาวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยันนโยบายส่วนใหญ่สานต่อยุคเศรษฐา!

นายกฯ เผยได้ข้อสรุปนโยบายส่วนของเพื่อไทยวันนี้ ขณะพรรคร่วมฯทยอยส่งนโยบายรัฐบาลแล้ว เชื่อปมกัญชาไม่เป็นปัญหาคุยกันได้ ส่วน 'เพื่อไทย' ยังเหมือนเดิม แต่ปรับรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ตเล็กน้อย

'นายกฯ อิ๊งค์' โอดสงสารบ้างอย่าฟ้องกันเยอะเลย

'แพทองธาร' โอดสงสารนายกฯอายุน้อย อย่าจ้องฟ้องกันมากเลย ลั่นอยู่หัวโต๊ะไม่พร้อมข่มเหงใคร แต่พร้อมรับฟัง อุทานโหใช้คำแรงรัฐบาลสืบสันดาน ขอให้มองมุ่งสานต่องานเพื่อ ปชช.

'วิสุทธิ์' ลั่นไม่ต้องติวเข้ม 'แพทองธาร' เพราะอยู่บ้านนายกฯ ตั้งแต่รู้ความ

'วิสุทธิ์' บอกสามทุ่มวันนี้รู้กันใครตัวจริงร่วมรัฐบาล ย้ำสัญญาใจกับ 'ประชาธิปัตย์' มีให้กันตลอด ยันไม่จำเป็นต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์ 'แพทองธาร' หยอดคำหวาน ภูมิใจในตัวนายกฯ

'สรวงศ์' รับตื่นเต้นเป็นรัฐมนตรีป้ายแดงหาเงินเข้าประเทศ!

'สรวงศ์' เผยตื่นเต้น นั่งรมว.ท่องเที่ยวฯ ชี้งานสําคัญโกยเงินเข้าประเทศ โว ถนัด เคยเป็นนักกีฬามาก่อน พร้อมสานต่องาน 'เศรษฐา' หนุนซอฟต์พาวเวอร์ กระตุ้นไทยเที่ยวไทย

'ชูศักดิ์' เชื่อได้ดูแลด้านกฎหมายไม่กล้าปิดตำนาน 'เนติบริกร'

'ชูศักดิ์' คาดได้รับผิดชอบงาน กม. เล็งแก้รัฐธรรมนูญ กำหนดมาตรฐานจริยธรรมให้ชัดเจน ไม่ห่วงคดี 'นายกฯอิ๊งค์' เพราะศึกษาบทเรียนในอดีต