'พีระพันธุ์' ยันไม่มีปัญหา 'เอกนัฏ' ร่วมครม.อิ๊งค์ หลังเจอชาวนกหวีดขวาง


5 ก.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดราม่านายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครทสช. มาร่วมรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่ในอดีตที่เป็นแกนนำกปปส.ออกมาขับไล่ตระกูลชินวัตร ว่า ไม่มีปัญหาหรอก เราทำงาน เราก็ต้องรู้ว่าปัญหาหลักของประเทศคืออะไร เราก็ต้องเดินหน้าไปให้ได้ และที่สำคัญต้องสร้างความมั่นคงให้ประเทศ

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะไม่เสียมวลชนของพรรครทสช.ในกรณีดังกล่าวใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การทำงานทุกอย่างมันไม่สามารถที่จะทำให้ถูกใจใครได้ทุกคนหรอก แต่เราก็ต้องทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ การทำงานแม้แต่ตัวเราเอง บางครั้งมันก็ไม่ได้ถูกใจเรา แต่เราก็ต้องทำ เพราะเราต้องคิดว่าสิ่งที่เรารับผิดชอบต่อบ้านเมืองมันสำคัญกว่าความรู้สึกของเรา

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าในฐานะที่ร่วมรัฐบาลเป็นห่วงคดีที่มีการยื่นร้องนายกฯ จะทำให้การทำงานรัฐบาลสะดุดหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนว่ามันไม่เกี่ยวกันหรอก สมัยที่แล้วนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีก็โดนหลายเรื่อง เราก็ทำงานกันได้ แต่ละกระทรวงก็เดินหน้าทำงานตามภารกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' เผยร่างกฎหมายพลังงานเสร็จแล้ว วางระบบใหม่ทั้งหมด ราคาเป็นธรรมเหมาะสม

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการนำเสนอนโยบายของ รทสช.ต่อรัฐบาล

อรรถวิชช์ ยินดี พีระพันธุ์-ขิง ได้เป็นรมต. เพ้อ 'ทฤษฎีไม้เสียบลูกชิ้น' ทะลุทะลวงข้อจำกัดกฎหมาย

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โพสต์รูปภาพและข้อความว่า “ยินดีกับพี่พีระพันธุ์ และขิงด้วยครับ ได้คนทำงานทั้งคู่ เป็นรัฐ

รทสช. จัดงานรวมไทยสร้างชาติแฟร์ ระดมสินค้าราคาถูก บรรเทาภาระค่าครองชีพ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงจัดงาน 'รวมไทยสร้างชาติแฟร์'

'จุติ' บอก 'น้องจุลพันธ์' ด้วยความรัก อยากให้อยู่นานๆ แต่ต้องทำให้ถูกต้อง

นายจุติ ไกรฤกษ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ อภิปรายว่า กราบเรียนท่านรองประธานคณะกรรมาธิการงบประมาณฯ ด้วยความรัก และความหวังดี ไม่ได้ปรารถนาเป็นอย่างอื่น แต่เมื่อตนได้คุยกับนักวิเคราะห์ที่จัดลำดับประเทศไทยแล้ว