'อนุทิน' ลั่น ครม.สืบสันดานแค่วาทกรรม

'อนุทิน' ยัน การทำงานใน 'มหาดไทย' หลักๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยน มั่นใจ 'ซาบีดา' มีความรู้-ความสามารถนั่งเก้าอี้ รมช.ได้ บอกวาทกรรมต่างๆ ควรหมดไป

05 ก.ย.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า คิดว่า ครม.ชุดนี้ ส่วนใหญ่คนหลักยังดำรงตำแหน่งในหน่วยงานรับผิดชอบเดิม และภาพรวมนโยบายคงเป็นการต่อยอด ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก อย่างไรก็ตาม เวลาที่เหลือของการทำงานในสภาชุดนี้เรายังสามารถที่จะทำนโยบายต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนต่อได้ด้วยความร่วมมือของร่วมรัฐบาลทุกพรรค

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรกับคำวิจารณ์ว่า ครม.นี้ เป็นครม.สืบสันดาน นายอนุทิน กล่าวว่า คำว่าสืบสันดานหากดูในทางกฎหมาย ก็เป็นคำที่อยู่ในทางกฎหมายอยู่แล้ว และคิดว่าวาทกรรมเหล่านี้ควรจะหมดไป ฝืดแล้วกับการใช้วาทกรรม ซึ่งคนที่มาเป็น ครม.ได้ ต้องมีการดูประวัติ ดูวัยวุฒิ การศึกษา เช่น กรณี พรรค ภท.ที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ขอถอนตัวไม่รับตำแหน่งใน ครม.ชุดนี้ นายชาดาไม่ได้บอกว่าให้เอาลูกสาวของตัวเอง เพียงแค่ในฐานะที่นายชาดาดำรงตำแหน่งนี้มาก่อน ก็ให้สิทธิในการเสนอบุคคล เมื่อมีการเสนอมาแล้วและได้ดูประวัติของ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงมั่นใจว่ามีความรู้ ความสามารถ รวมถึงประสบการณ์ที่จะสามารถทำงานนี้ได้

เมื่อถามว่า ในกระทรวงมหาดไทยจะมีการแบ่งงานกันอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า การทำงานในกระทรวงหลักๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิใจไทยเดือด! เตรียมจัดหนัก 'ประเสริฐพงศ์'

หน.ภท. ยันไม่เคยรู้จัก-รับเอกสาร จาก 'ประเสริฐพงศ์' ด้าน 'สฤษฏ์พงศ์' ขออย่าทำตัวเป็นนักประท้วง พร้อมจ่อถอดเทป-ตรวจชวเลขร้องเรียนจริยธรรม ปมอภิปรายพาดพิง 'พรรคภูมิใจไทย'

นายกฯ ยันนโยบายส่วนใหญ่สานต่อยุคเศรษฐา!

นายกฯ เผยได้ข้อสรุปนโยบายส่วนของเพื่อไทยวันนี้ ขณะพรรคร่วมฯทยอยส่งนโยบายรัฐบาลแล้ว เชื่อปมกัญชาไม่เป็นปัญหาคุยกันได้ ส่วน 'เพื่อไทย' ยังเหมือนเดิม แต่ปรับรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ตเล็กน้อย

'นายกฯ อิ๊งค์' โอดสงสารบ้างอย่าฟ้องกันเยอะเลย

'แพทองธาร' โอดสงสารนายกฯอายุน้อย อย่าจ้องฟ้องกันมากเลย ลั่นอยู่หัวโต๊ะไม่พร้อมข่มเหงใคร แต่พร้อมรับฟัง อุทานโหใช้คำแรงรัฐบาลสืบสันดาน ขอให้มองมุ่งสานต่องานเพื่อ ปชช.

'วิสุทธิ์' ลั่นไม่ต้องติวเข้ม 'แพทองธาร' เพราะอยู่บ้านนายกฯ ตั้งแต่รู้ความ

'วิสุทธิ์' บอกสามทุ่มวันนี้รู้กันใครตัวจริงร่วมรัฐบาล ย้ำสัญญาใจกับ 'ประชาธิปัตย์' มีให้กันตลอด ยันไม่จำเป็นต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์ 'แพทองธาร' หยอดคำหวาน ภูมิใจในตัวนายกฯ

'สรวงศ์' รับตื่นเต้นเป็นรัฐมนตรีป้ายแดงหาเงินเข้าประเทศ!

'สรวงศ์' เผยตื่นเต้น นั่งรมว.ท่องเที่ยวฯ ชี้งานสําคัญโกยเงินเข้าประเทศ โว ถนัด เคยเป็นนักกีฬามาก่อน พร้อมสานต่องาน 'เศรษฐา' หนุนซอฟต์พาวเวอร์ กระตุ้นไทยเที่ยวไทย

'ชูศักดิ์' เชื่อได้ดูแลด้านกฎหมายไม่กล้าปิดตำนาน 'เนติบริกร'

'ชูศักดิ์' คาดได้รับผิดชอบงาน กม. เล็งแก้รัฐธรรมนูญ กำหนดมาตรฐานจริยธรรมให้ชัดเจน ไม่ห่วงคดี 'นายกฯอิ๊งค์' เพราะศึกษาบทเรียนในอดีต