'สรวงศ์' รับตื่นเต้นเป็นรัฐมนตรีป้ายแดงหาเงินเข้าประเทศ!

'สรวงศ์' เผยตื่นเต้น นั่งรมว.ท่องเที่ยวฯ ชี้งานสําคัญโกยเงินเข้าประเทศ โว ถนัด เคยเป็นนักกีฬามาก่อน พร้อมสานต่องาน 'เศรษฐา' หนุนซอฟต์พาวเวอร์ กระตุ้นไทยเที่ยวไทย

05 ก.ย.2567 - นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า มีความตื่นเต้นอย่างมาก ขณะที่นโยบายการทำงานของรัฐบาล จะแบ่งสัดส่วนอย่างไรนั้น ต้องถาม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าจะแบ่งอย่างไร อย่างไรก็ตาม งานที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงท่องเที่ยว ถือว่าเป็นรายได้หลักของประเทศ งานหนักพอสมควร มีหลายหน่วยงานร่วมกันรับผิดชอบ และทำงานร่วมกับหลายฝ่าย โดยเฉพาะการเสริมทัพงานซอฟต์พาวเวอร์ของนายกฯ ให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งพยายามทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า การเข้ามารับตำแหน่งนี้ถือว่าได้รับโอกาส และมีความท้าทายหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่ตัวถนัดอยู่แล้ว และเคยเป็นนักกีฬา ส่วนการท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของประเทศ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ในอนาคตจะต้องวางแผน เรื่องการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สอดคล้องกัน รวมถึงแผนงานต่างๆ ที่จะไปเสริมนโยบายซอฟพาวเวอร์ และด้านอื่นๆ

เมื่อถามว่า รู้ตั้งแต่เมื่อไหร่ว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็น รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายสรวงศ์ กล่าวว่า รู้พร้อมสื่อมวลชน ก็ติดตามข่าวโผ ครม.ต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ทราบเป็นการส่วนตัว ถือว่านายกฯให้เกียรติ ที่แต่งตั้ง และมอบหมายงานที่สําคัญ และมีความถนัด

เมื่อถามว่า อะไรที่ทำให้คิดว่า นายกฯ ตัดสินใจเลือกให้มาทำหน้าที่นี้ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ต้องถามนายกฯ แต่ในส่วนของตนเอง ท่านคงเห็นถึงการทุ่มเทในการทำงาน และเห็นว่างานนี้มีความสำคัญ จึงมอบหมายให้ ซึ่งขณะนี้นายกฯ ยังไม่ได้ฝากงานอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่า การแต่งตั้งโยกย้ายปลัดกระทรวง ก่อนนายสรวงศ์มาดำรงตำแหน่ง จะยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายวรวงศ์กล่าวว่า ก็คงเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยน

เมื่อถามว่า นโยบายควิกวินที่เตรียมไว้มีอะไรบ้าง เพราะอีกไม่กี่เดือนจะเข้าช่วงไฮซีซั่น นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้ว เรื่องนโยบายท่องเที่ยว นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ได้ปูพื้นฐานไว้ดีพอสมควร จะเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ส่วนการสานต่อฟรีวีซ่าในประเทศสำคัญ และฟรีวีซ่าเชงเก้น ที่นายเศรษฐาเจรจาไว้ ก็ต้องทำงานร่วมกับกระทรวงต่างประเทศอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น ต้องส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ให้คนไทยเที่ยวกันเองมากที่สุด เพราะจะส่งผลกับเศรษฐกิจฐานราก ร้านค้าเล็กๆ จะได้ผลประโยชน์จำนวนมาก ตนจะทำให้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยันนโยบายส่วนใหญ่สานต่อยุคเศรษฐา!

นายกฯ เผยได้ข้อสรุปนโยบายส่วนของเพื่อไทยวันนี้ ขณะพรรคร่วมฯทยอยส่งนโยบายรัฐบาลแล้ว เชื่อปมกัญชาไม่เป็นปัญหาคุยกันได้ ส่วน 'เพื่อไทย' ยังเหมือนเดิม แต่ปรับรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ตเล็กน้อย

'นายกฯ อิ๊งค์' โอดสงสารบ้างอย่าฟ้องกันเยอะเลย

'แพทองธาร' โอดสงสารนายกฯอายุน้อย อย่าจ้องฟ้องกันมากเลย ลั่นอยู่หัวโต๊ะไม่พร้อมข่มเหงใคร แต่พร้อมรับฟัง อุทานโหใช้คำแรงรัฐบาลสืบสันดาน ขอให้มองมุ่งสานต่องานเพื่อ ปชช.

'วิสุทธิ์' ลั่นไม่ต้องติวเข้ม 'แพทองธาร' เพราะอยู่บ้านนายกฯ ตั้งแต่รู้ความ

'วิสุทธิ์' บอกสามทุ่มวันนี้รู้กันใครตัวจริงร่วมรัฐบาล ย้ำสัญญาใจกับ 'ประชาธิปัตย์' มีให้กันตลอด ยันไม่จำเป็นต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์ 'แพทองธาร' หยอดคำหวาน ภูมิใจในตัวนายกฯ

'ชูศักดิ์' เชื่อได้ดูแลด้านกฎหมายไม่กล้าปิดตำนาน 'เนติบริกร'

'ชูศักดิ์' คาดได้รับผิดชอบงาน กม. เล็งแก้รัฐธรรมนูญ กำหนดมาตรฐานจริยธรรมให้ชัดเจน ไม่ห่วงคดี 'นายกฯอิ๊งค์' เพราะศึกษาบทเรียนในอดีต

แสบ! ศิริกัญญาบอก ครม.แพทองธารมีแค่ 'ชูศักดิ์' ที่มีความรู้ความสามารถนั่งรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' เหน็บ ครม.แพทองธาร มีแค่ 'ชูศักดิ์' ที่ใช้ความรู้นั่งรมต. ลั่น คนอื่นยังไม่เห็นฝีมือ เผยได้แต่เก็งข้อสอบ เหตุยังไม่เห็นร่างนโยบาย