'ไหม' ยันพรรคประชาชนโหวตค้านงบปี 2568

พรรคประชาชนยันจุดยืนเดิม ไม่เห็นด้วยงบร่ายจ่ายปี 2568

05 ก.ย.2567 - น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการโหวตวาระ 3 ในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ว่า ยืนยันในจุดยืนเดิมตั้งแต่ตอนที่ลงมติว่าไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบปี 2568 ในวาระ 1 และเมื่อวาระ 2 พรรคประชาชนได้มีโอกาสเข้าไปทำในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทำงานอย่างเข้มข้น แต่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนและปรับลดได้อย่างที่สมควรจะเป็นและยังรู้สึกว่ายังคงเป็นงบประมาณที่ไม่น่าพึงพอใจ ดังนั้น ยังยืนยันจุดยืนเดิมที่จะยังคงโหวตไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้

เมื่อถามว่า ในฐานะฝ่ายค้านจะติดตามตรวจสอบอย่างไรบ้าง น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า แน่นอนว่าเรายังต้องติดตามต่อ ซึ่งเมื่อวาน ( 4 ก.ย.) สส.ของพรรคได้มีการอภิปรายถึงงบประมาณที่สุ่มเสี่ยงจะเกิดการทุจริต หรือเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนรายใดรายหนึ่ง ตั้งแต่งบปี 2567 และยังมีการตั้งงบประมาณแบบเดิม ไม่มีการแก้ไขการจัดทำข้อกำหนดเงื่อนไขการประกวดราคาหรือทีโออาร์ ทำให้ปี 2568 อาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ฉะนั้น เราจึงต้องติดตามการใช้งบประมาณอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่นำไปสู่การทุจริตคอร์รัปชัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' เตือน อย่าดันทุรัง พท.ถอยยังเหลือปชน.ร่างแก้ไขรธน.ล้อมาจากเบ้าเดียวกัน

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย #เพื่อใคร #เลิกเถอะอย่าดันทุรัง

'จุลพันธ์' บอก ต.ค.นี้ลงทะเบียนรับเงินหมื่นสำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน

'จุลพันธ์' แจงสภาลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต.ค.นี้ รับจัดซื้อจัดจ้างระบบจ่ายเงินวางโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลถูกยกเลิก เลื่อนประมูลออกไปเป็นหลังปีใหม่

'พริษฐ์' หวั่นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ใช้ไม่ทันเลือกตั้งครั้งหน้า!

'พริษฐ์' ห่วง รธน.ฉบับใหม่ คลอดไม่ทันก่อนเลือกตั้งครั้งหน้า เผย ยื่นร่างแก้ รธน. ทบทวนเงื่อนไขยุบพรรค-นิยามมาตรฐานทางจริยธรรม เลิกให้ศาล รธน.ผูกขาดการตีความ เปลี่ยนเป็นระบบแสดงความรับผิดชอบ

'พริษฐ์' ถอนหงอก 'จักรภพ' โต้เรื่องตีตราพรรคปฏิวัติ

'ไอติม' ลั่น 'ปชน.'ไม่ใช่พรรคปฏิวัติ ย้อน 'จักรภพ' พรรคฝ่ายปฏิรูป 1 ปีทำอะไรไปบ้าง เหน็บแม้แต่เรื่องกองทัพยังไม่ทำ โวเคยถูกตีตราว่าสุดโต่ง แต่ชนะอันดับ 1

ไฟริษยา 'นางแบก' ป้อง นายกฯอิ๊งค์ ฟาด 'เจ๊ไหม' ล้างอคติออกจากดวงตาบ้าง

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตอบโต้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส. บัญชีรายซื่อ พรรคประชาชน ที่อภิปรายนโยบายรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า

'วิโรจน์' แนะวิธีปราบยาเสพติดต้องจับตัวเป้งไม่ใช่ปลาซิวปลาสร้อย

'วิโรจน์' ชี้การแก้ปัญหายาเสพติด ต้องสาง 3 ปม จี้เร่งจับตัวใหญ่พร้อมยึดทรัพย์ ไม่ใช่จับตัวเล็กมาตีตราทำยอด พร้อมนำเงินไปสนับสนุนการบำบัดฟื้นฟูเพิ่ม