'ชลน่าน' ควง 'สุรชาติ' หาเสียง ปูดบัตรประชาชน แพง 3-5 พันบาท

15 ม.ค.2565 - ช่วงเช้าวันนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.เขต 9 กทม.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดนัดการเคหะท่าทราย พบปะประชาชน หลังจากนั้นได้นั่งร่วมโต๊ะดื่มกาแฟกับผู้คนในชุมชนด้วยบรรยากาศราบรื่นเป็นกันเอง

นพ.ชลน่าน เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พร้อมนายสุรชาติ ได้รับฟังข้อเท็จจริงและเสียงสนับสนุนจากปากของพี่น้องประชาชน ประกอบกับกระแสตอบรับจากเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อ14 ม.ค.ก็เป็นไปในทางดี จึงมีความมั่นใจอย่างมาก เป็นสัญญาณของประชาชนซึ่งกำลังจะทวงคืนศักดิ์ศรีที่สูญเสียไป และมอบให้กับคนทำงานที่แท้จริง

ยกให้ท่าทรายเป็นชุมชนต้นแบบของการต่อต้านการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะประชาชนมีความหวงแหนในสิทธิเสียงของตนเอง โดยเฉพาะการซื้อบัตรประชาชนซึ่งปัจจุบันเกิดการโน้มน้าวชักจูงกันอย่างมากในหลายพื้นที่ ซึ่งตนมองว่าการขายสิทธิ์ขายเสียงของตัวเองในราคา 3,000-5,000 บาท เชื่อว่าคนในชุมชนนี้ไม่ยอมขายศักดิ์ศรี และพร้อมร่วมกันต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงอย่างแน่นอน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงนโยบายปฏิรูประบบราชการของพรรคเพื่อไทยว่า หากมองย้อนไป ข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการปฏิรูปที่มีประสิทธิภาพเกิดขึ้นในสมัยของรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยได้ถือเป็นแม่แบบของการปฏิรูประบบราชการให้รับใช้พี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง เมื่อเกิดการรัฐประหารขึ้น นโยบายดังกล่าวจึงชะงักไป พรรคเพื่อไทยจึงขอโอกาสอีกครั้ง และให้คำมั่นว่าจะผลักดันให้เกิดระบบราชการที่กระจายอำนาจสู่ประชาชน ไม่รวมศูนย์

ขณะที่ นายสุรชาติ กล่าวว่า พอใจกับการปราศรัย เพราะมีโอกาสได้ถ่ายทอดอุดมการณ์และความรู้สึกของตน ขอให้ติดตามการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 ม.ค. บริเวณเขตจตุจักร ขอประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค. เชื่อว่าพลังบริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชนจะเป็นตัวตัดสินและต่อต้านการทุจริตเลือกตั้งได้ดีที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป