'ธรรมนัส' ยกก๊วนไขก๊อก กก.บห.พลังประชารัฐ 'ไพบูลย์' จ่อนั่งเลขาธิการพรรค

4 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในฝั่งของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จำนวน 6 คน ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว ก่อนจะมีการประชุมใหญ่สามัญ พรรคพลังประชารัฐ ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย.

โดยในวันประชุมดังกล่าวมีวาระแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม ซึ่งรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ จะเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม แต่จะเปลี่ยนในส่วนของเลขาธิการพรรค ซึ่งมีชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค มาเป็นเลขาธิการพรรคแทน ร.อ.ธรรมนัส ทั้งนี้ ปัจจุบันกรรมการบริหารพรรคมี 19 คน เป็นฝั่ง พล.อ.ประวิตร 13 คน และฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส 6 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ยกทีม สส. โชว์พลังนั่งโซนพรรคเพื่อไทย ช่วงถกงบปี 68

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระที่ 2 ในช่วงบ่าย พบว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย

'ธรรมนัส' อ้างมือมองไม่เห็น ส่งชื่อน้องชายเข้าโผครม. ส่วน 'นฤมล' ใส่ชื่อตัวเอง ยันเป็นฝ่ายรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีความชัดเจนรายชื่อรัฐมนตรีในโควต้าของร

สุดสับสน! ปรากฏการณ์การเมืองไทย ยุครัฐบาล 'อิ๊งค์'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเฉพาะกลุ่ม สส. แต่หัวหน้าพรรคกลับถูกไล่ออกไม่ให้ร่วมด้วย