วิป 3 ฝ่าย เคาะวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 12-13 ก.ย.นี้

แฟ้มภาพ

4 ก.ย.2567 - เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการกำหนดวันแถลงนโยบายรัฐบายต่อรัฐสภา ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ เนื่องจากในวันที่ 11 ก.ย. จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง และพิจารณาร่างพระราชบัญญัติที่รอการพิจารณา ผู้แทนวิป 3 ฝ่าย จึงเห็นว่าควรปรับกำหนดการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี เป็นวันที่ 12-13 ก.ย.

ทั้งนี้ จะมีการประชุมวิป 3 ฝ่าย เพื่อกำหนดกรอบระยะเวลาของการอภิปราย ในวันที่ 9 ก.ย. เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ CA 408

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' ยี้ ครม.โควตาครอบครัว ตัวจริงอยู่หลังฉาก

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน แสดงความเห็นภายหลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ว่า ครม.ชุดใหม่คงเป็นไปในลักษณะของโควตาครอบครัว

'ขิง' ขอพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน บ้านเมืองต้องมาก่อน ปัดตอบคุยสุเทพหรือไม่

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะเคยร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.

เริ่มแล้ว สภาฯถกวาระ 2 ร่างกม.งบฯ68 ปรับลด 7.8 พันล้านบาท เพิ่มให้ 10 หน่วยงาน

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง เป็นประธานกา

'ภูมิธรรม'คาดกระบวนการทูลเกล้าฯ ครม.เสร็จสัปดาห์นี้ พร้อมแถลงนโยบายกลางเดือน

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทู

นิด้าโพล ชี้ประชาชนไม่เห็นด้วย นโยบายทักษิณ 'ต่างชาติเช่าที่ 99 ปี-กาสิโน'

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง ทักษิณคิด นายกฯ อุ๊งอิ๊งทำ … ดีไหม?”