บิ๊กอ้วนฟิต! บอกถวายสัตย์ฯ เสร็จประชุม ครม.ทันที

'บิ๊กอ้วน' ระบุถวายสัตย์ฯเสร็จ ประชุม ครม.นัดแรกทันที

04 ก.ย.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลากลาโหม เปิดเผยถึงการประชุม ครม.นัดพิเศษว่า ไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีอยากจะเน้นเรื่องอะไร คาดว่าการประชุมครั้งแรก สิ่งที่ควรทำ คือ ตั้งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อมีการถวายสัตย์ฯ ทุกตำแหน่งก็จะพ้น แต่ต้องมีคนทำงานแทน ดังนั้น ตำแหน่งนี้สำคัญ และเมื่อถวายสัตย์ฯ แล้วถือเป็นคณะรัฐมนตรีที่สมบูรณ์ แต่ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ต้องแถลงกับรัฐสภาก่อน กลไกการประชุม ครม. นัดพิเศษ จะคุยกันว่านโยบายที่จะร่วมกันแถลงรัฐสภาเป็นอย่างไร ดังนั้น การประชุมนัดแรก คงเป็นเรื่องนี้ เชื่อไม่น่ามีปัญหา แม้จะเป็นรัฐบาลใหม่ แต่ยังเป็นพรรคร่วมเดิม

“หากมีการโปรดเกล้าฯ และถวายสัตย์ฯ เรียบร้อย จะมีการประชุม ครม. นัดแรกเพื่อนำเรื่องเข้าสภาส่วนจะประชุมวันใดนั้น คิดว่า ถวายสัตย์ฯ แล้วจะประชุมทันที”นายภูมิธรรมกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 'สหายใหญ่' นั่งรมว.กห. คลื่นใต้ในกองทัพ รัฐประหารครั้งต่อไป จะรุนแรง!

'เสธ.นิด' จับตา 'สหายใหญ่'นั่ง รมว.กห. คลื่นใต้น้ำรุนแรง หวั่นพรบ.ต้านการรัฐประหารเป็นอันตราย การรัฐประหารครั้งต่อไปจะรุนแรงและเสียเลือดเนื้อ แนะทำงานตามรัฐธรรมนูญ อย่าล้ำเส้นหรืออย่าทำตัวเป็นตัวควบคุม Regulator ก็แล้วกัน

'ภูมิธรรม' อวยนายกฯ อิ๊งค์มีภูมิปัญญาไม่ต้องติว

'ภูมิธรรม' เผย วาระครม.นัดพิเศษหารือนโยบายพรรคร่วมก่อนแถลงต่อสภา เน้นนโยบายกรอบใหญ่ แก้ปัญหาความยากจน ส่วน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ คุยพรรคร่วมตลอด เชื่อ 'นายกฯอิ๊งค์' ตอบกระทู้สภาได้ฉะฉาน ไม่ต้องติว

เปิดไทม์ไลน์ 'รัฐบาลแพทองธาร' ถกครม.นัดพิเศษ - แถลงนโยบาย

เปิดไทม์ไลน์ ‘รัฐบาลแพทองธาร’ ถกครม.นัดพิเศษ 10 ก.ย.นี้ ก่อนแถลงนโยบายรัฐสภา 16 ก.ย. ส่วน ครม.ทางการนัดแรกอังคาร 17 ก.ย. ด้าน ‘สลค.’ กำชับสัปดาห์นี้ว่าที่รมต.ใหม่ให้สแตนด์บาย