'เดชอิศม์' ขอความเป็นธรรมสื่อปัดพันคดีอาญาแม้แต่คดีเดียว

'เดชอิศม์' ขอความเป็นธรรมสื่อ ไม่เกี่ยวค้ายา-ฆ่าคน ไม่เคยต้องคดีอาญาแม้แต่คดีเดียว เผยทั้งชีวิตโดนฟ้อง 1 คดีเลือกตั้งสุดท้ายศาลยกฟ้อง เชื่อมีขบวนการจ้องทุบ ลั่นขอรักษาสิทธิ์ เชือดไก่ให้ลิงดู

04 ก.ย.2567 - นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวโต้ตอบกรณีสื่อมวลชนพาดพิงเกี่ยวข้องกับประเด็นจริยธรรมต่างๆ ว่า สำหรับข้อกล่าวหาว่าพัวพันธ์กับนายเตียว วุย ฮวด หรือโทนี่ เตียว ว่าเขาเป็นนักธุรกิจใหญ่มาจากมาลาเซีย แล้วเข้ามาอยู่ในจังหวัดสงขลาร่วม 10 ปี ลงทุนเป็นพันล้านบาท ทั้งแม่ทัพภาค4 ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำเภอสะเดา ก็ไปอำนวยความสะดวก ซึ่งตนเองเป็นคนสงขลา เมื่อนักธุรกิจมาลงทุนก็มีหน้าที่อำนวยความสะดวก แต่เราก็มีเงื่อนไขว่าต้องมาอย่างถูกกฎหมาย ไม่กระทำผิดกฎหมายไทยใดๆ ทั้งนี้ นายโทนี่ เตียวรู้จักกับเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เขาไปบวชก็ไปร่วมพิธีบวชด้วยตามวิญญูชนคนสงขลาทั่วไป ดังนั้นตนเองและนายโทนี่ เตียวไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ภายหลังทราบว่าเขาทำผิดกฎหมายที่ประเทศจีน วันนี้จึงถูกจับแล้วส่งตัวไปประเทศจีน ถ้าทำผิดกฎหมายไทย ไทยจะส่งตัวไปจีนไม่ได้ แต่จะต้องรับโทษในประเทศไทยก่อน

นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ส่วนข้อกล่าวหาใน ป.ป.ช.นั้น เพิ่งไปเช็กข่าวว่าเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อปี 2555 ซึ่งขณะนั้นไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ จึงสงสัยว่าส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช.ได้อย่างไร และทราบว่าผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีโดนสั่งฟ้องไปหมดแล้ว แต่ชื่อตนเองอาจไปอยู่ในกลุ่มไลน์ผู้ต้องหา เขาก็ส่งรายชื่อเหล่านี้ไปตรวจสอบ และได้ทำหนังสือไปยังป.ป.ช. ขอให้ส่งรายละเอียดมาให้ด้วย โดย ป.ป.ช.ตอบกลับว่าอยู่ในกระบวนการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้นยังไม่สามารถส่งข้อมูลให้ได้

นายเดชอิศม์ กล่าวต่อว่า สำหรับข้อกล่าวหาเรื่องเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด ยืนยันว่าไม่เคยต้องคดีอาญาใดๆ ไม่ว่าจะฆ่าคนตาย ค้ายาเสพติด เพราะถ้ามีคดีเหล่านี้จะต้องมีหมายเรียกหรือหมายจับ ต้องรายงานตัว พิมพ์ลายนิ้วมือ ชีวิตตนเองมีคดีเดียว คือคดีการเลือกตั้งที่นายนวพล บุญญามณี เป็นผู้ฟ้อง สมัยเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา สุดท้ายศาลยกฟ้อง เพราะฉะนั้นอยากฝากถึงสื่อมวลชน จริยธรรมนักการเมืองก็สำคัญแต่จริยธรรมของสื่อมวลชนก็เป็นเรื่องสำคัญมาก

“ผมมีลูก มีภรรยา มีเพื่อนฝูง ผมมาจากการเลือกตั้งของประชาชน พี่น้องชาวสงขลาเลือกมาเป็นอันดับหนึ่งทั้ง 2 สมัยติดต่อกัน เพราะฉะนั้นถ้าผมเกี่ยวพันในลักษณะนี้พี่น้องที่เลือกผมก็เสียหายไปด้วย ครอบครัวผมก็เสียหายยับเยินอยู่แล้ว อยากชี้แจงว่าไม่เคยเกี่ยวข้องอะไรใดๆเลย ขอพูดตรงนี้คนค้ายาเสพติดเป็นคนชั่วช้าสามานย์ คบไม่ได้ แต่คนที่ไม่ค้ายาถูกคนใดคนหนึ่ง สื่อสำนักใดสำนักหนึ่งทำให้คนเข้าใจว่าค้ายา คนพวกนี้เลวร้ายกว่าผู้ค้ายาเสียอีก เพราะเป็นการทำร้ายคนและสังคม ตรงนี้ผมขอความยุติธรรมด้วย เพราะผมไม่เคยเกี่ยวข้องและไม่มีด้วย” นายเดชอิศม์ กล่าว

เมื่อถามว่า ป.ป.ช.เคยเรียกไปให้ข้อมูลหรือไม่ นายเดชอิศม์ ยืนยันว่าไม่เคยไปป.ป.ช. หรือแม้แต่ดีเอสไอหรือขึ้นโรงพัก ในชีวิตโดนฟ้องคดีเดียวตามที่กล่าวข้างต้น แต่สุดท้ายก็ยกฟ้องไปแล้ว

ถามอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเบื้องหลังหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เชื่อว่ามีขบวนการอยู่ข้างหลัง เพราะจ้องมาที่ตนเองและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ปชป. เป็นพิเศษ

ถามถึงกรณีหลังส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้ตรวจสอบ สำนักงานกฤษฎีกาตอบกลับหรือไม่ อย่างไร นายเดชอิศม์ กล่าวว่าไม่ได้ตอบกลับ ตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรเลย แต่สังคมมองตนไม่ดีเลย

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะทำอย่างไรต่อไป นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ต้องดูว่ากรณีใดเข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็ต้องรักษาสิทธิ์ฟ้องดำเนินคดีบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง

ถามเสริมว่าหากฟ้องคดีจะฟ้องตัวนักข่าวหรือสำนักข่าว นายเดชอิศม์ กล่าวว่า สงสารนักข่าวบางคนบางทีเขาไม่ใช่คนชั่ว แต่เขาถูกชั่วโดยเจ้านายสั่ง แต่บางคนก็ชั่วโดยสันดานก็มีเช่นกัน หากเขาไม่มีเจตนาชั่วจริง ก็ไม่ต้องการฟ้องใคร

นอกจากนี้ นายเดชอิศม์ยืนยันว่าพรรคส่งชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีไปเพียง 2 คน ไม่มีส่งชื่อสำรองไปด้วย และนายเฉลิมชัยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีเพียงสำนักข่าวเดียวที่ถล่มตนเองและนายเฉลิมชัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบสันดาน'ระบอบทักษิณ' การเมืองวิปริต รอวันวิบัติ

การจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่มี อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นการผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทรยศหักหลัง สางแค้นคู่ปรับทางการเมือง โดยไม่สนใจมารยาทและจริยธรรมทางการเมืองแต่อย่างใด

'เฉลิมชัย' แถลงชง 4 เงื่อนไขบรรจุนโยบายรบ. โถ! มีเรื่องปัญหาทุจริตคอร์รัปชันด้วย

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค พร้อมสส.ของพรรคร่วมแถลงข่าว โดยนายเฉลิมชัย

เปิดเหตุผลเสียงข้างน้อยปชป.ขวาง ผสมพันธุ์ระบอบทักษิณ ก่อนพ่ายโหวต43 ต่อ4

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์และส.ส. เพื่อพิจารณายืนยันมติของกก.บห. ที่มีมติเอกฉันท์มาก่อนหน้านี้ว่าให้ร่วมรัฐบาล

เปิดภาพ 4 ส.ส.เลือดสีฟ้า ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลระบอบทักษิณ

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะได้เดินทางมาส่งหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้รับหนังสือ

'สรวงศ์-เดชอิศม์'ประสานเสียงอุดมการณ์เก็บไว้ตอนนี้ต้องทำเพื่อชาติ!

'สรวงศ์'ส่งเทียบเชิญ 'ประชาธิปัตย์'แล้ว เสื้อแดงว่าไง! เลขาฯ เพื่อไทยบอกเป็นเรื่องเข้าใจได้จับมือ ปชป.หากเป็นผลประโยชน์ของชาติ 'เดชม์อิศม์' หวานเจี๊ยบบอกวันนี้เรารักและให้อภัยกัน