เพื่อไทยบอกปกติ 'ธรรมนัส' พาก๊วน สส.มานั่งร่วมในสภาเพราะไม่มีข้อห้าม!

'จุลพันธ์' แจง 'ธรรมนัส' พาก๊วน สส.นั่งฟากเพื่อไทย เป็นเรื่องปกติ แค่พูดคุยกัน

04 ก.ย.2567 - นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ นายกรัฐมนตรีได้ทูลเกล้าฯ รายชื่อไปหรือยังว่า ไม่ทราบ ส่วนต้องสแตนบายหรือไม่นั้น ย้ำว่าไม่ทราบอะไรเลย

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา นายจุลพันธ์ กล่าวว่า มีทีมที่ทำอยู่ ซึ่งคาดว่าจะแถลงในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้

เมื่อถามถึงกรณีที่ปรากฏภาพ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำ สส.กลุ่มของตนเอง มานั่งโซนที่นั่งของพรรคเพื่อไทยในห้องประชุมสภา จึงถูกเชื่อมโยงว่ากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส จะย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่ได้ครับ จริงๆ ในสภาไม่เคยมีการห้ามว่าใครต้องนั่งตรงไหน จะโดดไปนั่งทางซ้ายหรือทางขวา หรือนั่งพูดคุยกันก็เป็นเรื่องปกติ แม้จะมีป้ายชื่อพรรคอยู่ แต่ในทางปฏิบัติก็เดินไปพูดคุยเป็นเรื่องปกติ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัสก็เดินมาทักทาย

เมื่อถามย้ำว่า เป็นสัญญาณอะไรหรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่คิดมากไปครับ

ถามว่าได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัสหรือไม่นั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่าแค่ทักทายและสวัสดีเฉยๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' จัดแล้วร้อง กกต.สอบปมคุณสมบัติ-จริยธรรมนายกฯ อิ๊งค์

'เรืองไกร' ร้องกกต.สอบปมคุณสมบัติ-จริยธรรม 'อุ๊งอิ๊ง' ยอมให้พ่อครอบครองฐานะนายกฯ ซัดไม่ใช่เรื่องพ่อลูก แต่เป็นเรื่องของประเทศ งงวันเดียววาร์ปลาออกจากรรมการบริษัท 4 จังหวัดได้อย่างไร

'จุลพันธ์' อ้างนักร้องเยอะ! จำต้องเปลี่ยนโครงสร้างแจกดิจิทัล

'จุลพันธ์' แย้มดิจิทัลวอลเล็ต 1 เล็งใช้โครงสร้างใหม่ เปลี่ยนรูปแบบจ่ายเป็นเงินสด ชี้ป้องนักร้อง เพื่อให้ รบ.อิ๊งค์ ปลอดภัย อุบรอฟังตอนแถลงนโยบายกลาง ก.ย.

กระทุ้ง 'พปชร.' ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้าน เลิกทวงคำมั่น พท.

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคพลังประชารัฐส่วนที่เหลือควรประกาศตนเป็นฝ่ายค้านได้แล้ว

'ไพบูลย์' ลั่นครอบครัว พปชร.มีความสุขดีไปห่วงนายกฯอิ๊งค์ เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ดีกว่า

เคาะประชุมใหญ่พลังประชารัฐ 6 ก.ย. แต่งตั้ง กก.บห.เพิ่ม ไม่ขับก๊วนธรรมนัส 'ไพบูลย์' บอกสื่อไม่ต้องห่วง พปชร. ให้ห่วง 'แพทองธาร' พร้อมยก กม.แพ่งสอน ระวังไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ตีมึนปมคลิปบ้านจันทร์ส่องหล้า