เปิดโปรไฟล์ ซาบีดา-บุตรสาวชาดา ไทยเศรษฐ์ ว่าที่รัฐมนตรีในครม.แพทองธาร1

3 ก.ย.2567 - จาก โผครม.แพทองธาร 1 ภายใต้รัฐบาลนำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ล่าสุดในสัดส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาตั้งแต่สมัยนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ขอถอนตัวไม่ไปต่อกับตำแหน่งดังกล่าวหรือตำแหน่งใดๆในครม.ชุดใหม่ โดยส่งไม้ต่อให้ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาว รับหน้าที่แทน

สำหรับประวัติของ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ เกิดเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2527 เป็นบุตรคนที่ 2 ของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ กับ นางเตือนจิตรา แสงไกร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และไปเรียนต่อที่อังกฤษจนจบปริญญาโทในด้านเดียวกัน

สมรสกับนายชาเดฟ-อนันต์ ปาทาน เมื่อเดือนมกราคม 2565 โดยจัดงานที่โรงแรมบันยันทรี เกาะสมุย และได้รับเกียรติจาก นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร (ในขณะนั้น) มาเป็นประธานในพิธี

ในด้านธุรกิจ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ มีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการของ บริษัท ท่าทรายหนองมะโมง ชาชีพ จำกัด ในพื้นที่ อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท ประกอบกิจการขายวัสดุก่อสร้าง

ขณะที่ในด้านการเมือง ก่อนหน้านี้ได้รับมอบหมายจาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้เป็นบิดา ให้มาช่วยงานในคณะทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กระทั่งมีชื่อติดโผ ครม.แทนบิดา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ปอง อัญชะลี' แจงยิบหลังสื่อดัง หาควง 'พี่ดี้' เข้าป่ารับงานพีอาร์ลุง

นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ประกาศถึงผู้จัดการออนไลน์ ดิฉันและพี่ดี้ไปกินข้าวกับลุงป้อม เที่ยงวันศุกร์ที่ผ่านมา คุยกันสัพเพเหระ เราสองคนไม่ได้ไปรับงานประชา

'อนุทิน' ขอบคุณ 'ชาดา' สละตัวเองไม่ร่วมครม. เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถอนตัวจากโควตารัฐมนตรีของพรรค ภท.

'เจเศรษฐ์' เผยโทรให้กำลังใจ 'ซาบีดา' จ่อนั่ง มท.3 แทน 'ชาดา'

นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ประเด็นการเปลี่ยนตัวแคนดิเดตรัฐมนตรีจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นน.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ นั่งว่าที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'หมอมิ้ง' ชี้ 'ชาดา' ถอนชื่อออกจากโผครม. ไม่กระทบไทม์ไลน์ตั้งรัฐบาล

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ถอนชื่อออกจากโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่รัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และส่งชื่อบุตรสา น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ แทน