'หมอมิ้ง' ชี้ 'ชาดา' ถอนชื่อออกจากโผครม. ไม่กระทบไทม์ไลน์ตั้งรัฐบาล

เลขาฯนายกฯ บอกไม่มีความเห็นปม "ชาดา" ถอนชื่อออกจากโผครม. บอกเป็นเรื่องภายใน เผยรายชื่อรัฐมนตรีเกินอยู่แล้ว มั่นใจไม่กระทบไทม์ไลน์ตั้งรัฐบาล
 
3 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาลนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ถอนชื่อออกจากโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่รัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และส่งชื่อบุตรสาว น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ แทน ว่า ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ อย่างที่ตนเคยบอกให้ถือเป็นเรื่องภายใน ต้องรอให้มีการทูลเกล้าฯ และต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ
 
เมื่อถามว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่จริง นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า “คือผมว่า เราไม่ได้รับปากอะไรทั้งสิ้น“เมื่อถามต่อว่าแสดงว่ามีรายชื่อสำรองส่งมาใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ก็อย่างที่เรียน รายชื่อต่างๆนั้นเกินกว่าจำนวนอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าเจ้าตัวรู้อยู่แล้ว เลยส่งรายชื่อสำรองมาไว้แทน นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ตนว่าเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้จากแหล่งข่าวที่ไหนก็ให้กลับไปถามเขาสิ
 
ซักว่า เมื่อมีการเปลี่ยนรายชื่อในตอนนี้จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบคุณสมบัติใหม่อีกหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เราทำตลอดอยู่แล้ว และเสร็จเมื่อไหร่ก็พร้อม ซึ่งก็คงจะเป็นการดำเนินการภายใน
 
ถามย้ำว่าการดำเนินการภายในยังยึดไทม์ไลน์เดิมอยู่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า อันนั้นเป็นการคาดการณ์เฉยๆ เพราะกระบวนการต่างๆ ก็เร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งทั้งหมดเราก็เร่งดำเนินการ เพื่อให้ประเทศเดินต่อไป
 
ถามอีกว่าภายในสัปดาห์นี้จะเสร็จหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ แต่น่าจะอยู่ในกระบวนการ เมื่อถามว่า แปลว่ากระบวนการเดิมกรอบเวลาเดิมใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า น่าจะอยู่ในกรอบเวลาเดิม เพราะกรอบเวลาเดิมมันกว้างมากอยู่แล้ว ส่วนอยู่ในช่วงเวลาวันที่ 15 ก.ย.หรือไม่นั้น นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า น่าจะเป็นการคาดการณ์ และหวังว่าจะทำตามนั้นได้ ซึ่งหลายๆประการก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ปอง อัญชะลี' แจงยิบหลังสื่อดัง หาควง 'พี่ดี้' เข้าป่ารับงานพีอาร์ลุง

นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ประกาศถึงผู้จัดการออนไลน์ ดิฉันและพี่ดี้ไปกินข้าวกับลุงป้อม เที่ยงวันศุกร์ที่ผ่านมา คุยกันสัพเพเหระ เราสองคนไม่ได้ไปรับงานประชา

เปิดโปรไฟล์ ซาบีดา-บุตรสาวชาดา ไทยเศรษฐ์ ว่าที่รัฐมนตรีในครม.แพทองธาร1

จาก โผครม.แพทองธาร 1 ภายใต้รัฐบาลนำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ล่าสุดในสัดส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาตั้งแต่สมัยนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ขอถอนตัว

'อนุทิน' ขอบคุณ 'ชาดา' สละตัวเองไม่ร่วมครม. เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถอนตัวจากโควตารัฐมนตรีของพรรค ภท.

'เจเศรษฐ์' เผยโทรให้กำลังใจ 'ซาบีดา' จ่อนั่ง มท.3 แทน 'ชาดา'

นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ประเด็นการเปลี่ยนตัวแคนดิเดตรัฐมนตรีจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นน.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ นั่งว่าที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย