'มาดามแพ' รับโทรศัพท์ 'ลอเรนซ์ หว่อง' นายกฯสิงคโปร์ ยันสัมพันธ์แน่นแฟ้น

3 ก.ย.2567- น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ภายหลังรับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากนายลอเรนซ์ หว่อง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสาธารณรัฐสิงคโปร์ (H.E. Mr. Lawrence Wong, Prime Minister and Minister for Finance of the Republic of Singapore) ในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์และรัฐบาลสิงคโปร์สำหรับไมตรีจิตและมิตรภาพ นายกรัฐมนตรียืนยันความตั้งใจที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสิงคโปร์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ทั้งในกรอบทวิภาคี อาเซียน และพหุภาคี เพื่อผลักดันความร่วมมือในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านการค้า การลงทุน ความมั่นคงทางอาหาร เศรษฐกิจดิจิทัล และการท่องเที่ยว ซึ่งในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์มากกว่า 1 ล้านคน และขอบคุณฝ่ายสิงคโปร์ที่ดูแลคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวและทำงานที่สิงคโปร์ด้วยดี

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะเดินทางเยือนซึ่งกันและกันในปี 2568 เพื่อสานความสัมพันธ์และแนะนำตัวในโอกาสเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-สิงคโปร์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแพ' ลั่น! ไม่มีเวลาฮันนีมูน เตรียมลงนามนำรายชื่อครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ

ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกำชับสส.ในที่ประชุมพรรคให้เหยียบคันเร่งการทำงาน ว่า

'จตุพร' ได้ยินมา 'ทักษิณ' ถูกล็อกเป้าจบในพ.ย.นี้ ส่วน'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เกินตรุษจีน 68

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า หลังจากนายกฯ คุณหนูอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร นำ ครม

'แพทองธาร' ปลุก สส.เพื่อไทยเหยียบคันเร่ง ให้ผลงานไปถึงประชาชนเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารชินวัตร 3 ว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเข้า โดยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 ตั้งแต่เวลา 11.20 น. ขณะที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ เดินทางเข้ามาในเวลา 11.40 น.

'อนาคตไกล' ชี้เปรี้ยงพรรคส้มแพ้เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี สะท้อน 'ยิ่งยุบยิ่งไม่โต'

'ภาณุวัฒน์-อนาคตไกล' ชี้ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน แพ้ยับ สะท้อนก้าวไกลแปลงร่างทรงใหม่ 'ยิ่งยุบ ยิ่งไม่โต'