'ธรรมนัส' อ้างมือมองไม่เห็น ส่งชื่อน้องชายเข้าโผครม. ส่วน 'นฤมล' ใส่ชื่อตัวเอง ยันเป็นฝ่ายรัฐบาล

3 ก.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีความชัดเจนรายชื่อรัฐมนตรีในโควต้าของร.อ.ธรรมนัส ทั้ง 3 รายชื่อ ว่า ไม่ใช่ว่าเป็นโควต้า ตนยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี ว่าจะเลือกใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ส่งไป 3-4 รายชื่อแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้ส่ง

ซักอีกว่า มีชื่อนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายของร.อ.ธรรมนัสด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “อาจจะมีมองมองไม่เห็นส่งไปก็ได้”

เมื่อถามว่า ชื่อของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ใครเป็นผู้ส่งไป ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เขาส่งตัวเขาเองในนามพรรคกล้าธรรม รวมถึงนายอิทธิ ศิริลัทธยากร ด้วยเช่นกัน

ถามอีกว่า ได้คุยกับนายอัคราแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า น้องชายของตนอยู่วงการการเมืองมานานแล้ว เป็นรองนายกฯอบจ.หลายสมัย และเป็นนายกฯอบจ.พะเยา อยู่แวดวงการเมืองมาก่อนตน

ซักว่า พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านใช่หรือไม่ รมว.เกษตรบอกว่า “ผมเป็นฝ่ายค้านที่ไหนล่ะ ยืนยันว่าเราเป็นพรรครัฐบาล ซึ่งผมและนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ก็กลับไปทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ในสภาก็สนับสนุนรัฐบาล เรามีความชัดเจน”

ถามต่อไปว่า แล้วในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังยุ่งเกี่ยวกันหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้เข้าไปข้องเกี่ยวในเรื่องการบริหาร ยืนยันว่าไม่ได้ยุ่ง

เมื่อซักว่า เวลาทำงานจะใช้ชื่อว่าอะไร รมว.เกษตรฯ ตอบว่า “ผมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพะเยา เขต 1 “

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ที่นั่งในรัฐสภา จะให้ใช้ว่าเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่มั่นใจ ต้องถามนายอรรถกร”

ถามต่อไปว่า การโหวตงบประมาณรายจ่าย ปี 2568 ในรัฐสภาวันนี้ จะเห็นภาพเลยใช่หรือไม่ว่ากลุ่มร.อ.ธรรมนัส มีเท่าไหร่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนยืนยันว่าเราสนับสนุนรัฐบาล ซึ่งเดี๋ยวบ่ายนี้ก็จะรู้ ซึ่งการโหวตในสภา คุณเป็นสส.จะอยู่ฝ่ายไหน อะไรก็ตามที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและแผ่นดิน คุณไปค้านทุกเรื่องไม่ใช่กลุ่มของตนแน่

เมื่อถามว่า นโยบายเรื่องน้ำเรื่องดินที่กระทรวงเกษตรฯเคยดำเนินการจะทำต่อเนื่องเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “นโยบายที่ผมทำ คือนโยบายที่ผมคิด และผมสร้างเอง ไม่ว่าเรื่องแปลงเอกสารสปก.ให้เป็นโฉนด ผมก็คิดเอง เป็นนโยบายหาเสียงด้วยตนเอง เรื่องน้ำนี่ตอนสมัยที่ผมเป็นรมช.เกษตรฯผมก็ทำไปเยอะ ผมก็ต้อเนื่องนโยบายที่ผมทำมา “

ถามอีกว่า ได้ฝากกระทรวงเกษตรฯไว้กับนางนฤมล กับนายอัครา แล้วหรือไม่ รมว.เกษตรฯกล่าวว่า ไม่ต้องฝาก นางนฤมล เขาเป็นอดีตรัฐมนตรี เขารู้หน้าที่

เมื่อถามว่า เสียดายหรือไม่ สมัยหน้าไม่ได้นั่งตำแหน่งอะไรเลย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ดูหน้าผมก็รู้ ผมน่าจะมีความสุขมากกว่า ได้พักบ้าง เหนื่อยมานาน”

ซักว่า ทุกวันนี้ได้มีการพูดหรือเคลียร์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่า ไม่มีอะไร ตนไม่ได้ทะเลาะกับใคร แต่ส่วนใครจะคิดอะไรก็แล้วแต่เขา ตนยืนยันว่าไม่ได้ทะเลาะกับใคร อะไรก็ตามในการเมืองถ้าไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด เราคาดหวัง เราก็ถอยออกมาดีๆ ไม่ได้หาเรื่องใคร

ถามว่า ความรู้สึกส่วนตัวร.อ.ธรรมนัส ยังเคารพรักพล.อ.ประวิตร กันอยู่หรือไม่ รมว.เกษตรฯตอบว่า เราออกมาแล้วก็อย่าไปคิดอะไรมาก ออกมาแล้วก็คือออกมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส-ภูมิธรรม' รายงานสถานการณ์น้ำท่วม ชี้กทม.ไม่น่าห่วง มั่นใจเอาอยู่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานสถานการณ์น้ำพื้นที่ จ.สุโขทัย

'ชาดา' ยัน รายชื่อ รมต.สัดส่วน 'ภท.' ส่งให้ 'นายกฯ' เรียบร้อยแล้ว ยิ้มรับนั่งในครม.ต่อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคภูมิใจไทย ส่งคร

'นายกฯอิ๊งค์' เผยโผครม.ยังไม่นิ่ง หลังพปชร.มีปัญหาภายใน ลั่นสุดท้ายจะเป็นคนตัดสินใจเอง

ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน โดยช่วงแรกน

แล้วกัน! รองโฆษกปชป. เผยไร้เทียบเชิญร่วมรัฐบาล ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ

ที่รัฐสภา นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่

'ธรรมนัส' เผยวันศุกร์นี้ชัด 'อรรถกร' กรอกประวัติรัฐมนตรี แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงรายชื่อบุคคลที่จ