'ทวี' ตอบแล้ว! ปมนักโทษเทวาดาชั้น 14 'ทักษิณ' กลับมาในยุครัฐบาลประยุทธ์

3 ก.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการโต้เถียงกันระหว่างอธิบดีกรมราชทัณฑ์กับ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในเรื่องการรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจของนายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ประเด็นดังกล่าวอยู่ในเรื่องการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เราต้องให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช. ในฐานะที่ตนบริหารกรมราชทัณฑ์ หากมีข้อมูลอะไรที่สามารถปรับปรุงระบบราชทัณฑ์ในเรื่องที่ยังไม่ถูกต้อง สามารถนำข้อมูลมาเสนอได้

ทั้งนี้ ตามกฏหมายของกรมราชทัณฑ์เมื่อศาลมีคำสั่งหมายขังมา เราจะมีสถานที่ ได้แก่1.เรือนจำ 2.โรงพยาบาล และ3.สถานที่คุมขังอื่นที่มีอยู่ในกฎกระทรวง ซึ่งกฎหมายที่ออกมา เพราะวันนี้เรือนจำมีความแออัด หนาแน่น ส่วนคำว่าที่คุมขังอื่น อาจจะเป็นหน่วยงานที่มีความมั่นคงทางราชการ เพราะราชทัณฑ์เป็นสถานที่จำกัดสิทธิ์ให้อยู่ในสถานที่ แต่ก็มีอีกกฎหมายพัฒนาพฤตินิสัย ส่วนข้อโต้เถียงเรื่องนายทักษิณ ทราบว่ามีหน่วยงานต่างๆ สอบสวน ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ข้อมูล และต้องเรียนว่าในช่วงเดือน ส.ค.66 ที่นายทักษิณกลับมา รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ยังไม่ได้บริหารประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พอจะเปิดเผยข้อมูลได้หรือไม่ เพราะสังคมไม่สบายใจ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พูดไปเราก็ไม่ได้เป็นผู้ยุติเรื่อง เพราะมีองค์กรตรวจสอบ เช่น ป.ป.ช.อยู่แล้ว ซึ่ง ป.ป.ช. เป็นหน่วยงานกลางและมีกฎหมายรองรับ และพล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เป็นผู้ให้ข้อมูลเราก็ต้องรับฟัง

เมื่อถามว่า ได้ส่งข้อมูลกล้องวงจรปิดให้กับทาง ป.ป.ช.แล้วหรือยัง พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า อยู่ในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจ ต้องถามทางโรงพยาบาล เพราะเรามีแค่ในส่วนของกรมราชทัณฑ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอึ้ง! ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย โดนขนาดนี้แล้วยังไม่รู้ตัวถูก 'ทักษิณ' ครอบงำ

สืบเนื่องจาก นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชา

'ทวี' ลอยตัว ชี้ภาพวงจรปิดชั้น 14 ให้ถามรพ.ตำรวจ ยธ.ไปติดกล้องในหน่วยงานอื่นไม่ได้

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรมพร้อมที่จะรับฟังข้อมูลจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยู่แล้ว และกระทรวงยุติธรรมก็เปิดกว้าง

โกรธมาก! 'นิพิฏฐ์' เปิดชื่อ 2 บุคคลทำเพื่อไทยกลับมายิ่งใหญ่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลายคน “โกรธมาก” ที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย แต่โกรธ “น้อยกว่า” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติที่มีแกนนำหลักของกปปส.ไป

'ปชน.' แพ้เลือกตั้ง อ้างเวลาหาเสียงน้อย โวสนามหน้าชนะแน่ เปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม พ.ย.นี้

'พรรคประชาชน' รับพ่ายเลือกตั้ง 'นายกอบจ.ราชบุรี' อ้างเวลาหาเสียงน้อย ปัดศึกกระดูกคนละเบอร์ มั่นใจสนามหน้าชนะแน่นอน เตรียมเปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม พ.ย.นี้