'ภูมิธรรม' ลุ้นระทึก! ท่าทีพลังประชารัฐ โหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 68

3 ก.ย.2567- ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ในวาระที่ 2 ที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายงบประมาณที่รัฐบาลเตรียมจะนำไปใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โครงการซอฟต์พาวเวอร์ และงบประมาณกระทรวงกลาโหม ว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงงบประมาณทั้งหมดต่อฝ่ายค้าน และพร้อมเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจว่างบประมาณที่รัฐบาลได้กำหนดมานั้น มีความเหมาะสมแล้วในการแก้ไขปัญหาหลังจากนี้

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงเสียงการลงมติของรัฐบาลหลังขับพรรคพลังประชารัฐออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลว่า จะได้เห็นในการลงมติวันนี้(3 ก.ย.)ว่าจะมีทิศทางอย่างไร

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ที่เพิ่งเข้าร่วมรัฐบาลจะต้องเริ่มลงมติไปในทิศทางเดียวกันกับรัฐบาลในการพิจารณางบประมาณฯเลยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า แล้วแต่ แต่ละพรรคการเมืองจะพิจารณา และเชื่อว่า การลงมติในวันนี้ (3ก.ย.) จะสะท้อนความเป็นจริงว่ารัฐบาลมีเสียงเข้มแข็ง และจะไม่มีปัญหาใด ๆ

“ยืนยันได้ว่า การพิจารณาร่างงบประมาณ 68 ในวาระที่ 2 และ 3 ของที่ประชุมสภาฯ จะเสร็จสิ้นในวันที่ 5 ก.ย.นี้ และจะมีผลใช้บังคับ ทันกรอบเวลาที่กำหนด ในเดือนตุลาคมนี้”นายภูมิธรรม กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สหายใหญ่' ลั่นถ้านั่งรมว.กลาโหมจริง ให้คลายกังวล ในอดีตไม่ได้หนีเข้าป่าคนเดียว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็น

'ภูมิธรรม'คาดกระบวนการทูลเกล้าฯ ครม.เสร็จสัปดาห์นี้ พร้อมแถลงนโยบายกลางเดือน

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทู

‘อ้วน’ ปลุกผีเขื่อนเสือเต้น

รัฐบาลจุดพลุสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น "ภูมิธรรม" อ้างประชาชนประสบภัยพิบัติทุกข์ร้อน ต้องจมอยู่กับน้ำขังน้ำหลากมาเป็นเวลานาน เผยมีการประสานงานกับเวิลด์แบงก์ศึกษาผลกระทบ

'ภูมิธรรม' ลั่นถึงเวลาต้องคุยกันถึงเขื่อนแก่งเสือเต้น

นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และคณะ มาถึงยังเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมรับฟังการบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยาและปริมาณน้ำในเขื่อนหลักของลุ่มน้ำเจ้าพระยา

'ธรรมนัส-ภูมิธรรม' รายงานสถานการณ์น้ำท่วม ชี้กทม.ไม่น่าห่วง มั่นใจเอาอยู่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานสถานการณ์น้ำพื้นที่ จ.สุโขทัย