'ทวี' ลอยตัว ชี้ภาพวงจรปิดชั้น 14 ให้ถามรพ.ตำรวจ ยธ.ไปติดกล้องในหน่วยงานอื่นไม่ได้

“ทวี” ยันราชทัณฑ์-กระทรวงยุติธรรม พร้อมรับฟังข้อมูล ปม “เสรีพิศุทธ์”ดอดเยี่ยม “ทักษิณ”ชั้น 14 รพ.ตำรวจ แจง ป.ป.ช. ทวงไฟล์ภาพวงจรปิด เป็นหน้าที่ของ รพ.ตำรวจ ปัด “ยธ.” ไม่มีอำนาจไปติดกล้องวงจรปิดในหน่วยอื่น หนีวงสัมภาษณ์หลังสื่อจี้ถามประเด็นร้อน เสรีพิศุทธ์ อ้างต้องมีคนติดคุก

2 ก.ย.2567 - จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดข้อความแชตไลน์ ยืนยันการเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ขณะนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำ ภายหลังจากที่นายทักษิณ เคยปฏิเสธเรื่องดังกล่าวกับสื่อมวลชน โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาระบุว่าตนเองได้เข้าพบนายทักษิณถึง 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2566 และอีกครั้งในวันที่ 10 ก.พ. 2567 พร้อมเตรียมเเฉอาการเจ็บป่วยของอดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ก่อนประกาศกร้าวว่าคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตั้งแต่ระดับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จะต้องรับผิดชอบ หรือต้องเข้าคุก ต่อมานายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมายืนยันว่าไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ ที่กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรมพร้อมที่จะรับฟังข้อมูลจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยู่แล้ว และกระทรวงยุติธรรมก็เปิดกว้าง ซึ่งสิ่งที่สำคัญในตอนนี้กรมราชทัณฑ์ได้ไปชี้แจงกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ และการตอบคำถามสังคมที่ดีที่สุด คือ กระทรวงยุติธรรมมีหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมยินดีรับฟังข้อมูล

เมื่อถามว่าการเข้าเยี่ยมของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองได้มีการเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ จำนวนทั้งหมด 2 ครั้งนั้น กระบวนการเข้าเยี่ยมเป็นอย่างไร พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ตามที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ถ้ามีข้อมูลอะไรก็ขอให้ส่งมาได้ ซึ่งท่านอาจจะไม่ได้ส่งมาที่กระทรวงยุติธรรมก็ได้ อาจจะส่งไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.ก็ได้ หรือ ป.ป.ช. อาจจะไปเป็นผู้ซักถามท่านเองก็ได้ แต่ในประเด็นดังกล่าวทราบว่าทางกรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจงอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของการปฎิบัติ

เมื่อถามถึงเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิดบนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.ทวี แจงว่า ทราบว่าทาง ป.ป.ช. ดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนที่บอกว่า ป.ป.ช. ยังไม่ได้รับไฟล์ภาพนั้น ก็ต้องไปถามทาง ป.ป.ช. กับ รพ.ตำรวจ เพราะเป็นหน่วยงานภายใน และไม่ได้เป็นหน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม ทั้งนี้แม้ผู้ต้องขังจะอยู่ระหว่างการดูแลของกรมราชทัณฑ์ แต่กระทรวงยุติธรรมไม่สามารถไปติดกล้องวงจรปิดในหน่วยงานราชการอื่นได้

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ออกมาระบุว่าเรื่องดังกล่าวจะต้องมีคนติดคุกนั้น ปรากฏว่า พ.ต.อ.ทวี ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวและเดินออกจากวงให้สัมภาษณ์ในทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้เปรี้ยงพรรคส้มแพ้เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี สะท้อน 'ยิ่งยุบยิ่งไม่โต'

'ภาณุวัฒน์-อนาคตไกล' ชี้ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน แพ้ยับ สะท้อนก้าวไกลแปลงร่างทรงใหม่ 'ยิ่งยุบ ยิ่งไม่โต'

'สรวงศ์' โต้ 'อภิสิทธิ์' ก้าวให้พ้น 'ทักษิณ' ยัน พท.ทำตามมติไร้การครอบงำ

ทุกสิ่งทุกอย่างปรากฏมาแล้วว่าเราทำตามระเบียบข้อบังคับพรรค ตามมติพรรคกรรมการบริหารพรรค ไม่มีใครทั้งสิ้นที่จะมาครอบงำพรรคเราได้

'ผู้มีอำนาจนอกรัฐบาล' รุกคืบ! เรียก 'ปลัดกระทรวง-ผบ.เหล่าทัพ' ไปพบ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "สำนึกในจริยธรรม" โดยระบุว่า

ชำแหละ! ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม 'ปชป.' ติดลบ 'พท.' คะแนนบวก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คำตอบ:เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม เพื่อไทยคะแนนบวก ประชาธิปัตย์ ติดลบ

สว.เตือน นายกฯอิ๊งค์ อย่าให้พ่อครอบงำ แนะ ‘ทักษิณ’ เลี้ยงหลานอยู่บ้านเลิกจ้อสื่อ

สว.ปฎิมา เตือน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อย่าให้พ่อครอบงำ  ไม่ตกอยู่ใต้ร่มเงา แนะให้ไปบอกพ่ออยู่บ้านเลี้ยงหลาน งดจ้อสื่อ มีอะไรจะกลับไปถามเอง