อ้อที่แท้รู้ล่วงหน้า! จบดรามา 'โพล์ค' เป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วันหรือไม่


2 ก.ย.2567 - สืบเนื่องจากกรณี นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคุณสมบัติ ของนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ "โพล์ค" ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราฎร(สส.) เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ในนามพรรคประชาชน เป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วันหรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า ก่อนที่พรรคก้าวไกลจะถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค แกนนำพรรคก้าวไกลได้เตรียมการเผื่อไว้ล่วงหน้า โดยส่งนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ "โพล์ค" สมัครเป็นสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล

ต่อมาภายหลังศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล สส.พรรคก้าวไกล ย้ายเข้าสังกัดพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล แล้วเปลี่ยนชื่อมาเป็นพรรคประชาชน ทำให้นายณฐชนน เป็นสมาชิกพรรคประชาชน เกิน 90 วัน มีคุณสมับติสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลกได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพทองธาร' ปลุก สส.เพื่อไทยเหยียบคันเร่ง ให้ผลงานไปถึงประชาชนเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารชินวัตร 3 ว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเข้า โดยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 ตั้งแต่เวลา 11.20 น. ขณะที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ เดินทางเข้ามาในเวลา 11.40 น.

'อนาคตไกล' ชี้เปรี้ยงพรรคส้มแพ้เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี สะท้อน 'ยิ่งยุบยิ่งไม่โต'

'ภาณุวัฒน์-อนาคตไกล' ชี้ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน แพ้ยับ สะท้อนก้าวไกลแปลงร่างทรงใหม่ 'ยิ่งยุบ ยิ่งไม่โต'

'ศิริกัญญา' ชี้ประเด็นอภิปรายงบ 68 มี 3 ข้อหัวใหญ่ ถล่มรัฐบาลจัดทำสะเปะสะปะ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคประชาชน(ปชน.) เปิดเผยถึงการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระ2และ3 ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย.ว่าในส่วนของพรรค ปชน.

ทวงคืบหน้าปมร้อง กกต. สอบนายก อบจ.อ่างทอง จัดเลี้ยงแจกของก่อนลาออก

นายโยธิน เปาอินทร์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พร้อมด้วยกลุ่มตัวแทน เดินทางเข้ายื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าการยื่นเรื่องร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการกระทำฝ่าฝืน

ปัญหาขยะล้นเมืองลาม เทศบาลพิษณุโลก จัด จนท. เฝ้าระวังจุดทิ้งขยะ 24 ชม.

ความคืบหน้าจากสถานการณ์เรื่องขยะใน จ.พิษณุโลก ที่ขณะนี้หลายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวนหลายแห่งไม่สามารถหาทางแก้ไขปัญหานำขยะในชุมชนไปทิ้งที่บ่อขยะได้

โกรธมาก! 'นิพิฏฐ์' เปิดชื่อ 2 บุคคลทำเพื่อไทยกลับมายิ่งใหญ่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลายคน “โกรธมาก” ที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย แต่โกรธ “น้อยกว่า” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติที่มีแกนนำหลักของกปปส.ไป