จับตา 'ชาดา' เคลียร์ปมร้อนสายปริศนา สั่ง 'เผด็จ-มนัญญา' กลับบ้านไม่สมัครชิงนายกอบจ.อทัยธานี

2 ก.ย.2567 - มีรายงานข่าวระบุว่าในการรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี จัดขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เป็นวันแรก

โดยตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนเวลา 8.00 น. พบว่าผู้สมัครที่เดินทางมารายแรก คือ นายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี 4 สมัย มาลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง เวลา 07.22 น. ท่ามกลางกลุ่มสมาชิกกลุ่มคุณธรรม ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีเดินทางมาร่วมให้กำลังใจในครั้งนี้การจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 07.48 น. ผู้ลงสมัครอีกรายคือ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาพร้อม นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ และลูกๆ ลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายเผด็จ น.ส.มนัญญา กำลังเตรียมนั่งประจำที่โต๊ะผู้รับสมัครนั้น อยู่ๆก็มีสายโทรศัพท์เข้ามาที่โทรศัทพ์ของ นายเผด็จ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้ามาพูดคุยกันเพียงไม่กี่คำและได้เก็บเอกสารที่เตรียมมาเพื่อยื่นลงสมัครรับเลือกตั้ง เดินทางกลับทันที

รายงานข่าวแจ้งว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว โดยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมที่จะแถลงชี้แจงข้อเท็จจริง.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบสวย! 'มนัญญา' ยอมถอยชิงนายกอบจ.อุทัยธานี แข่งเด็ก 'ชาดา' พี่ชายตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ที่มีกระแสความขัดแย้งของพี่น้องตระกูลไทยเศรษฐ์ จะลงสมัครทับไลน์กัน ก่อนหน้านี้

ทวงคืบหน้าปมร้อง กกต. สอบนายก อบจ.อ่างทอง จัดเลี้ยงแจกของก่อนลาออก

นายโยธิน เปาอินทร์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พร้อมด้วยกลุ่มตัวแทน เดินทางเข้ายื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าการยื่นเรื่องร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการกระทำฝ่าฝืน

อดิศร ได้ทีร่ายกลอนเย้ยหยัน พรรคส้ม แพ้เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี

นายอดิศร เพียงเกษ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย สะท้อนผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีที่ผู้สมัครรับ

ฉะพรรคส้ม เล่นการเมืองใช้สื่อสร้างกระแสชี้นำ เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้พรรคส้มโกหกอะไร โพสต์ข้อความว่า ทุกคนคะ เลือกตั้ง อบจ. ราชบุรี รอบนี้ พรรคส้มสร้างกระแสเหมือนปี 66 ให้สื่อคอยชี้นำ

แกนนำพรรคส้ม ซัดยุคนักโทษเทวดา ตั้งรัฐบาลทีเคาะชามยังดังกว่าให้ข้าวหมา!

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า ในการเลือกตั้งในปี 2566 เราเคยบอกว่ากาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม แม้ชนะการเลือกตั้ง อันดับหนึ่ง ได้ 14 ล้านเสียงแล้ว แม้ว่าจะยังส่งนาย

กกต.จับตาศึก ‘อบจ.ราชบุรี’

ประธาน กกต.ยันจับตาเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรีวันอาทิตย์นี้ เตือนอย่าทำอะไรผิดกฎหมาย “2 ผู้สมัคร” แห่หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะเด็กค่าย ปชน.