’สรวงศ์‘ มอง เสียงโหวตร่าง พ.ร.บ.งบฯ 68 ไม่น่ามีปัญหา

’สรวงศ์‘ มอง เสียงโหวตร่าง พ.ร.บ.งบฯ 68 ไม่น่ามีปัญหาอะไร หลังได้เสียง ‘ปชป.’ ร่วมรัฐบาล เพียงแค่รอดูหมัด ’ฝ่ายค้าน‘

1 ก.ย. 2567 – นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วาระ 2-3 วันที่ 3-5 ก.ย.นี้ ว่า จริงๆ คนที่แปรญัตติไว้เขามีข้อมูลอยู่แล้ว ต้องรอดูว่าฝ่ายค้านจะมีอะไรมาบ้าง แต่โดยภาพรวมตนคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า เบื้องต้นแต่ละฝ่ายได้เวลาเท่าไหร่บ้าง นายสรวงศ์ กล่าวว่า เท่าที่คุยไว้ 3 วันเท่าเดิม แต่อาจจะมีปัญหาในเรื่องของประธานในที่ประชุม เพราะขณะนี้เหลือเพียง 2 คน คือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ฉะนั้น จึงต้องดูว่าใครจะควงกี่ชั่วโมง อย่างไร แต่คาดว่าน่าจะจบภายในระยะเวลา 3 วัน และวันสุดท้ายก็น่าจะโหวตได้ในช่วงบ่ายหรือช่วงเย็น

ตอนนี้หมดห่วงเรื่องเสียงที่จะโหวตผ่าน ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้แล้วหรือไม่ เพราะได้เสียงของ สส.พรรคประชาธิปัตย์มาร่วม และ สส.ในก๊วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่มีแนวโน้มน่าจะอยู่ฝั่งรัฐบาล นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท.ปิดฉากบ้านป่า! เขี่ยทิ้ง‘พปชร.’ดึง‘ปชป.’เสียบตกรางวัล‘ธรรมนัส’3เก้าอี้

อัปเปหิพลังประชารัฐแล้ว ปิดสวิตช์  "วงษ์สุวรรณ" ตามบัญชานายใหญ่ “กก.บห.” อ้าง   สส.ไม่สบายใจในการทำงานร่วมกัน

เลขาฯเพื่อไทย เผยต้องระมัดระวังมากขึ้น จัดตั้ง ครม.ชุดใหม่ รับอาจจะช้าแต่ชัวร์

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับการโหวตในสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

'เพื่อไทย' ยืนยันหลักการพรรคอันดับ 1 เสนอชื่อ 'แพทองธาร-ชัยเกษม' ชิงนายกฯ

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ หลุดจากตำแหน่งกรณีไม่มีคุณสมบัติความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ว่า ขอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างละเอียดก่อนว่านายเศรษฐายังมีคุณสมบัติ

เลขาฯเพื่อไทย เผยพรรคร่วมถกร่างกม.กาสิโน อยากให้ตกผลึกก่อนชง ครม.

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานว่า วันนี้จะมีการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายที่ยังค้างในสภา