สส.รทสช.พร้อมยกมือหนุนรัฐบาลผ่านงบ 68

“ธนกร”เผย 36 สส.รทสช.ร่วมถกงบ 68 เต็มที่ พร้อมยกมือหนุนรัฐบาล เชื่อ สมการการเมืองไม่เปลี่ยน มั่นใจ เสียงโหวตผ่านฉลุย

1 ก.ย. 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 68 ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย.นี้ ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 36 คนพร้อมเข้าร่วมพิจารณางบประมาณ อย่างเต็มที่ทั้ง 3 วัน ซึ่งสส.ของพรรคทุกคน พร้อมยกมือเห็นชอบสนับสนุนให้รัฐบาลได้ใช้จ่ายงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ โดยเฉพาะการเร่งแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ความยากจน ปัญหาหนี้สิน รวมถึงปัญหายาเสพติดและอื่นๆ ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการกำกับดูแลการใช้จ่ายงบประมาณให้เกิดความโปร่งใส ที่สำคัญต้องมีการตรวจสอบ ป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตเชิงนโยบาย หรือในขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐได้

เมื่อถามว่า แต่ชัดเจนแล้วว่าพรรคเพื่อไทยดึงพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นฝ่ายค้านเดิม เข้ามาร่วมตั้งรัฐบาล และถอดพรรคพลังประชารัฐออกจะทำให้สมการการเมืองตัวเลขเสียงโหวตในสภาเปลี่ยนไปหรือไม่นั้น นายธนกร เชื่อว่า เมื่อนับเสียงจากแต่ละพรรคการเมืองที่ประกาศตัวเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว คาดว่าเสียงน่าจะไม่น้อยไปจากเดิม คือไม่ต่ำ 300 กว่าเสียง มั่นใจว่า สมการการเมืองเสียงสนับสนุนรัฐบาลยังคงเหนียวแน่น ไม่เปลี่ยน

“ขอฝากฝ่ายค้าน ร่วมกันพิจารณาอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ให้เกิดความรอบคอบ รัดกุม ใช้เวทีสภาอย่างสร้างสรรค์ แม้จะมีเวลา 3 วันก็ควรใช้อย่างคุ้มค่า ขอทุกฝ่ายไม่เล่นเกมการเมือง หรือสร้างวาทกรรมให้เกิดความขัดแย้งกันอีก เพราะปัญหาปากท้องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมีจำนวนมาก รอไม่ได้ ต้องเดินหน้าร่วมมือกันช่วยแก้วิกฤตครั้งนี้ให้ผ่านไป ขอทุกฝ่ายมองส่วนรวม มากกว่าส่วนตัว หรือมองแค่พรรคของตัวเอง” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. หวั่นซ้ำรอย 'ยาดองมรณะ' จ่อชง กม. 'สุรารวมไทย' ประกบ 'สุราก้าวหน้า'

'ธนกร' เผย 'รทสช.' จ่อชงร่างกฎหมาย 'สุรารวมไทย' ต่อสภา ประกบ 'สุราก้าวหน้า' พรรคประชาชน ชี้ต้องยึดหลักไม่สุดโต่ง ชูอัตลักษณ์ชุมชน-ท้องถิ่น ผู้บริโภคปลอดภัย หวั่นซ้ำรอยเคสยาดองมรณะ

'พีระพันธุ์' ส่ง 'เอกนัฏ' ลงแพร่ มอบถุงยังชีพดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค เปิดเผยว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยภาคเหนือ โดยได้ส่งมอบถุงยังชีพไปในพื้นที่ประสบภัยตั้งแต่วันแรก

‘รทสช.’ ดาหน้าป้อง ‘ขิง-เอกนัฏ’ ว่าที่รมว.อุตสาหกรรม หลังโดนถล่มยับ

คงเป็นเรื่องน่าเสียดายไม่น้อย ถ้าประเทศนี้ไม่ได้ใช้งานรัฐมนตรีรุ่นใหม่ มากความรู้ความสามารถดีกรี ม.อ๊อกซ์ฟอร์ด ที่ชื่อ'เอกนัฏ'

'ธนกร' จี้ฝากรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย

“ธนกร” ฝากรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย ทำปิดกิจการ-เลิกจ้างแรงงาน แนะ ติดเครื่องช่วยปั้มหัวใจ SMEs ด่วน ยอมรับ น่าห่วง หลังพบสถิติโรงงานทยอยปิดตัว หวั่น ปล่อยไว้นานเศรษฐกิจฟื้นยาก ขอฝ่ายค้าน เพลาการเมือง หันช่วยประชาชนดีกว่า

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ต้อนรับอบอุ่น 'อรรถวิชช์' สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ เสริมแกร่งทีมกฎหมาย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชุมพรรค รทสช. อบอุ่น ชื่นมื่น เหมือนเคยค่ะ วันนี้เราปรบมือรับสมาชิกใหม่ พี่เอ๋ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่จะมาช่วยเสริมกำลังให้ทีมกฏหมายของเรา