ปธ.วิปรัฐบาล จับตาอภิปรายงบ 68 ชี้วัดเสียงรัฐบาล

“วิสุทธิ์” มั่นใจ งบ 68 ผ่านฉลุย ไม่ตํ่ากว่า 300 เสียง รับ “ก๊วนธรรมนัส” ยกมือให้รัฐบาลด้วย ไม่ติดใจ หาก “ปชป.” บางคน โหวตสวน

31 ส.ค.2567 - นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 68 วาระ 2-3 มั่นใจในเสียงของรัฐบาลหรือไม่ว่า ผ่านได้สบายอยู่แล้ว ไม่มีอะไรน่ากังวล ส่วนจะเป็นตัวชี้วัดเสียงของรัฐบาลได้หรือไม่นั้น ก็น่าจะมองเห็นได้ชัดเจน

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าวว่า ส.ส.ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมาโหวตให้ฝั่งรัฐบาลด้วย นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ใช่ และคาดว่าทั้งหมดไม่น่าต่ำกว่า 300 เสียง

เมื่อถามว่า แต่อาจมีบางเสียงของพรรคพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โหวตสวนฝั่งรัฐบาล นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ไม่ว่ากัน

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับกรอบเวลาการพิจารณางบฯ นั้น จะพยายามให้การอภิปรายในวันที่ 3-4 ก.ย. จบภายในเวลา 22.00 น. ไม่ให้ดึกเกินไป เพื่อให้การอภิปรายของฝ่ายค้านและผู้ชี้แจงมีศักยภาพ และยืนวันว่า จะทําให้จบภายในวันที่ 5 ก.ย. แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุติศึกน้ำลาย! 'อนุสรณ์' หนุน ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเพิ่มเสียงให้กับฝ่ายรัฐบาล ว่า คำอธิบายของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคำที่ฟังได้

ขุดอดีตเพื่อไทยลวงโลก 'จตุพร' ตอกย้ำตระบัดสัตย์ ฟาด 'ทักษิณ' ไม่แคร์คนเสื้อแดงตาย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ในคดีบอสกระทิงแดง หากย้อนเหตุการณ์เมื่อตนไปหาเสียงเลือก

ดูชัดๆรายชื่อ กก.บห.ประชาธิปัตย์ ลงมติพรึ่บร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งสิ้น 38 คน โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาในการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาวาระสำคัญในการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้น มีกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมประชุม 35 คน โดยลงมติ

'จุรินทร์' ยี้ระบอบทักษิณ ขวาง ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และสส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค

'เสรีพิศุทธ์' เปิดขยักแรกแซตไลน์ขึ้นชั้น 14 พบทักษิณ ระทึก!ขยักสองนอนป่วยหรือชกโชว์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค มีมติ 7 ต่อ 4 เสียง ให้ถอนตัวจากความเป็น