โผ ครม.แพทองธาร ลงตัวแล้ว 'ภูมิธรรม' นั่งรองนายกฯ ควบกลาโหม

30 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าการจัดคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายใต้การนำของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตอนนี้กระแสข่าวการจัดครม.นิ่งแล้วนั้น โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย คาดว่าดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ควบรมว.กลาโหม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นั่งตำแหน่งรองนายกฯ ควบรมว.คมนาคม นายชูศักดิ์ ศิรินิล นั่งรมต.ประจำสำนักนายกฯ และน.ส.จิราพร สินธุไพร เป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ เช่นกัน 

ด้านกระทรวงการคลัง มีนายพิชัย ชุณหวชิร รมว.คลัง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ด้านกระทรวงพาณิชย์ มีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ นั่งรมว.พาณิชย์ ส่วนนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ตามเดิม

สำหรับนายสรวงศ์ เทียนทอง นั่งรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ส่วนกระทรวงการต่างประเทศมีนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็นรมว. และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ส่วนกระทรวงวัฒนธรรม มีน.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เป็นรมว.ตามเดิม และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. 1 เดียวของพรรคเพื่อไทย นั่งรมช.มหาดไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ผัดกะเพราเนื้อแจกชาวบ้าน บอกสื่อให้เอาไมโครโฟนมาจ่อกระทะ

น.ส.แพทองธาร และคณะ เดินทาง ไปเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ ต.ยางซ้าย อ.เมือง เพื่อทักทายและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบภัย โดย น.ส.แพทองธาร ได้ผัดกะเพราเนื้อร่วมกับเชฟชุมพล แจ้งไพร

'แพทองธาร' เผยสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้นแล้ว กรุงเทพฯรอด ตอนนี้โฟกัสเรื่องเยียวยา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ว่า จากการลงพื้นที่ตนได้พูดคุยกับประชาชนหลายคน ก็ทราบถึงความลำบากในหลายวันที่ผ่านมา

'นายกฯอิ๊งค์' ลั่นเป็นคนเสื้อแดง จับมือประชาธิปัตย์ เพราะผู้บริหารเปลี่ยนไปมาก

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า รัฐบาลที่ดี รัฐบาลที่จะช่วยเหลือประชาชนได้

'หมอมิ้ง' แจงยังไม่นำรายชื่อ 'ครม.อิ๊งค์ 1' ขึ้นทูลเกล้าฯ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบประวัติ คุณสมบัติ ในลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญของผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

สุดสับสน! ปรากฏการณ์การเมืองไทย ยุครัฐบาล 'อิ๊งค์'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเฉพาะกลุ่ม สส. แต่หัวหน้าพรรคกลับถูกไล่ออกไม่ให้ร่วมด้วย

'นายกฯอิ๊งค์' อยู่ได้เกิน 6 เดือนไหม! ขึ้นอยู่กับ 2 ทางรอด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อุ๊งอิ๊งจะอยู่เกิน 6 เดือนไหม