'ณัฐพงษ์' แก้เกี้ยวบอกสนามแรกในนามพรรคประชาชน คือ อบจ.ราชบุรี ที่ผ่านมาไม่ได้ผิดหวัง

30 ส.ค.2567 - ที่จังหวัดราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงความคาดหวังในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี ก่อนการปราศรัยใหญ่ในวันนี้ ว่า อยากให้ชาวราชบุรีกลับมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 1ก.ย.ที่จะถึงนี้ให้มากที่สุด เพราะปัจจัยที่จะทำให้ได้ นายกอบจ.ราชบุรี ที่เป็นตัวแทนของประชาชน คือการออกมาแสดงสิทธิแสดงพลัง

ส่วนที่ผ่านมาบทเรียนจากสนาม อบจ.ที่พลาดหวังในทุกสนาม จะมีงัดกลยุทธ์อะไรมาใช้ในครั้งนี้บ้าง นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า สนามราชบุรี เป็นสนามแรกที่เราส่งในนามพรรคประชาชน ที่ผ่านมาคิดว่าไม่ได้ผิดหวังอะไร สนามนี้เราคาดหวังให้ประชาชนมาใช้สิทธิ

ส่วนคู่แข่งคนสำคัญขณะนี้ ที่จะถูกย้ายมาอยู่ฝ่ายค้าน มองว่าจะเป็นการขับเคี่ยวกันของฝ่ายค้านหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า สนามประเทศกับสนามท้องถิ่นเป็นคนละสนามกัน ซึ่งอาจจะมีการยึดโยงบางอย่าง แต่ไม่ว่าสนามประเทศหรือสนามท้องถิ่นจะเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญที่สุดคือ ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์ ตนยังอยากให้ช่วยกันสื่อสาร เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าและนอกเขต จึงอยากให้ช่วยกันส่งเสียงดังๆ ให้ออกมาใช้สิทธิเยอะๆ

นายณัฐพงษ์ ยังระบุว่า ถ้าอยากสร้างความเปลี่ยนแปลง อยากได้การใช้งบประมาณท้องถิ่นที่โปร่งใส จากเงินสะสมของอบจ.ราชบุรี ปัจจุบันสูงถึง 3,000,000,000 บาท เป็นเงินที่เก็บไว้ในกระปุก อยากให้ใช้เพื่อคุณภาพชีวิตของคนราชบุรีอย่างไร ก็ขอให้กลับมาเลือกตั้งเยอะๆ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกอบจ.ปทุมธานีถูกใบเหลือง ส่งผลให้ต้องเลือกตั้งใหม่จ พรรคประชาชนจะส่งผู้สมัครร่วมแข่งหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตามกฎการเลือกตั้ง ก็อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งคาดว่าจะไม่เปิดรับสมัครใหม่ ต้องใช้ผู้สมัครหน้าเดิม แต่เรื่องนี้ก็ต้องขอความชัดเจนจาก กกต.อีกครั้ง ว่าจะเปิดรับสมัครอีกครั้งหรือไม่

ส่วนหากเปิดรับจะส่งหรือไม่นั้น นายณัฐพงษ์ มองว่า ทีมงานในจังหวัดมีความพร้อม แต่กรณีนี้เป็นการแจกใบเหลือง โดยปกติไม่มีการเปิดรับสมัครใหม่ ซึ่งหลังจากที่ตนได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ก็ทราบว่าในระเบียบเองมีช่องให้ กกต.สามารถใช้อำนาจในการเปิดรับสมัครใหม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องรอความชัดเจนของ กกต.

ส่วนยืนยันหรือไม่ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นผู้สมัครของสายส้ม นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า การสื่อสารบางครั้งอาจจะเป็นการเข้าใจผิด วันนี้อยากจะสื่อสารว่าราชบุรีเป็นสนามแรกของพรรคประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นผู้สมัครในนามพรรคประชาชนหรือไม่ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่ในนามของพรรคประชาชน ขอยืนยันอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หัวหน้าเท้ง' ไม่สนหน้าตารัฐบาลเป็นแบบใด ลั่นทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะทำให้การทำงานของฝ่ายค้านอ่อนแอลงหรือไม่ ว่า ตนเองคิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร

ประธาน กกต. ยันไร้ข้อเท็จจริง กระแสข่าวซื้อเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี

สุดสับสน! ปรากฏการณ์การเมืองไทย ยุครัฐบาล 'อิ๊งค์'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเฉพาะกลุ่ม สส. แต่หัวหน้าพรรคกลับถูกไล่ออกไม่ให้ร่วมด้วย

รทสช. หวั่นซ้ำรอย 'ยาดองมรณะ' จ่อชง กม. 'สุรารวมไทย' ประกบ 'สุราก้าวหน้า'

'ธนกร' เผย 'รทสช.' จ่อชงร่างกฎหมาย 'สุรารวมไทย' ต่อสภา ประกบ 'สุราก้าวหน้า' พรรคประชาชน ชี้ต้องยึดหลักไม่สุดโต่ง ชูอัตลักษณ์ชุมชน-ท้องถิ่น ผู้บริโภคปลอดภัย หวั่นซ้ำรอยเคสยาดองมรณะ

จับโป๊ะ 'ธนาธร' ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี บอกเป็นเกษตรกร ต่อต้านนายทุน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน

'ณัฐพงษ์' ลั่นไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม หลัง 'ลุงป้อม-พปชร.' ส่อร่วมฝ่ายค้าน

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการจับมือกันระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นสิ่งที่ทั้ง 2 พรรคไปพูดคุยกัน เราคงไม่ไปแสดงความเห็น และขอทำหน้าที่แกนนำพรรคฝ่ายค้านให้เต็มที่ที่สุดก่อน